Xử lý hai nữ "nhà báo" đến địa phương để "lấy mọi vấn đề thông tin"

An An| 24/07/2020 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đang hoàn thiện hồ sơ xử lý 2 đối tượng mạo danh nhà báo về liên hệ công tác ở địa phương.

Qua công tác tác nắm tình hình, Thanh tra Sở phát hiện 2 đối tượng tự xưng là nhà báo thuộc "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng" liên hệ với lãnh đạo một địa phương để làm việc về đơn thư của người dân.

Thanh tra sau đó đã lập biên bản đối với Trần Thị Kim Liên (SN 1961) và Đào Thị Bích Lệ (không xuất trình được giấy tờ tùy thân). Các cá nhân này xuất trình gồm Giấy giới thiệu số 118/GT ghi ngày 10/6/2020, trên giấy giới thiệu có hình con dấu của "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng", người ký ghi trên Giấy giới thiệu được ghi là "Phó Viện trưởng – PGS.TS Nguyễn Thế Hinh". Nội dung làm việc ghi "Được cử đến cơ quan, đơn vị để lấy mọi vấn đề thông tin".

Xử lý hai nữ

Giấy giới thiệu ghi của Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng

Thẻ cán bộ MS 202005RIICP, loại thẻ nhựa, ghi ngày cấp 6/2/2020, có giá trị đến 6/2/2023. Trên thẻ in con dấu ghi là Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng – Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Người ký ghi trên thẻ được ghi là "TM Ban Biên tập – Phó Viện trưởng – PGS.TS Nguyễn Thế Hinh". 

Chức danh ghi trên thẻ là Phó Trưởng Ban Truyền thông – Trang thông tin điện tử tổng hợp https://phongchongthamnhung.com.vn. Thẻ cán bộ MS 202006RIICP, loại thẻ nhựa, ghi ngày cấp 1/1/2020, có giá trị đến 1/1/2023. Trên thẻ in con dấu ghi là Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng – Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Người ký ghi trên thẻ được ghi là "TM Ban Biên tập – Phó Viện trưởng – PGS.TS Nguyễn Thế Hinh". Chức danh ghi trên thẻ là Biên tập viên – Trang thông tin điện tử tổng hợp https://phongchongthamnhung.com.vn.

Xử lý hai nữ

Hai nữ "nhà báo"

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tiến hành xác minh nhanh trên cơ sở dữ liệu các cơ quan báo chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động cho thấy: Đến thời điểm hiện tại, không có cơ quan báo chí nào có tên là "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng".Trên website phongchongthamnhung.com.vn có ghi thông tin: "Giấy phép: số 213/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 7 tháng 11 năm 2019".

Qua xác minh cho thấy, hai cá nhân này thường xuyên liên hệ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tự xưng là phóng viên, nhà báo, đặt lịch làm việc, thậm chí còn gửi trước những bản thảo bài viết dự định đăng yêu cầu địa phương phải bố trí gặp mặt.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý hai nữ "nhà báo" đến địa phương để "lấy mọi vấn đề thông tin"