Xử lý cô gái tự dựng chuyện nhặt được 136 triệu đồng trả lại cho người đánh mất

Nhật Vũ| 01/07/2020 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cơ quan chức năng đã làm rõ việc 1 người phụ nữ ở Phú Thọ trả lại hơn 136 triệu đồng cho người đánh rơi thực chất là câu chuyện tự "dựng".

Ngày 1/7, lãnh đạo Công an Phú Thọ cho biết đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lý đối tượng Nguyễn Thị Lan (SN 1985, trú tại xã Xuân Thủy, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ), người tự dựng lên câu chuyện nhặt được 136 triệu trả lại cho người bị mất.

Theo đó, vào ngày 26/6 trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện "người tốt, việc tốt" chủ nhân là chị Nguyễn Thị Lan đã nhặt được 136 triệu  đồng sau đó trả lại người bị mất là ông Trần Văn Thức (ở xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Xử lý cô gái tự dựng chuyện nhặt được 136 triệu đồng trả lại cho người đánh mất

Nguyễn Thị Lan đã thừa nhận hành vi (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, bằng những biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ của cơ quan công an, người phụ nữ đã khai nhận toàn bộ nội dung trên là do tự "dựng" ra câu chuyện nhằm câu view, câu like để được nổi tiếng.

Tại cơ quan công an, chị Lan cho biết, tối 20/6 đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân là "Mai Lan Mai Lan" có nội dung: "Nhặt được một túi ba lô trong đó có nhiều tiền mặt và một chiếc điện thoại". Cùng với đó, chị Lan sử dụng tài khoản Facebook khác có tên "Mạnh Thức Trần" nhận là người mất số tiền nêu trên.

Tiếp theo đó, chị Lan tự tạo dựng cuộc nói chuyện giữa 2 tài khoản, sử dụng tài khoản "Mạnh Thức Trần" đăng bài viết tự nhận mình là ông Trần Văn Thức, cảm ơn chị Lan đã trả lại số tiền hơn 136 triệu đồng.

Để tạo được lòng tin, ngày 25/6, chị Lan còn tiếp tục cung cấp nội dung sai sự thật về việc đã trả lại tiền cho người mất trước sự chứng kiến của 2 đồng chí cán bộ Công an huyện Yên Lập cho báo chí nhằm mục đích được lên báo, được nổi tiếng và bán hàng online.

Xác định việc làm của Nguyễn Thị Lan đã gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội. Hiện cơ quan công an đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý cô gái tự dựng chuyện nhặt được 136 triệu đồng trả lại cho người đánh mất