Xót xa 5 học sinh đuối nước ở vùng quê nghèo

Đức Chung| 31/05/2019 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong phút chốc, vụ đuối nước thương tâm đã khiến 5 em học sinh tử vong. Vùng quê vốn yên bình lâu nay bỗng nhuốm màu tang tóc, thật xót xa.

Là nữ sinh may mắn sống sót sau vụ đuối nước kinh hoàng mới xảy ra vào trưa nay (30/5). Em Phan Thị Bảo C. (SN 2005, học sinh lớp 8, trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vẫn còn mang tâm trạng hoang mang tột cùng.

Em C. cho biết, vào sáng cùng ngày, nhóm bạn cùng lớp em (khoảng hơn 20 bạn) rủ nhau đến đập Trại Xanh, tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành chơi.

Sau khi tổ chức ăn uống ở đây xong, đến khoảng 13h cùng ngày, một số bạn xuống bờ đập chơi nhưng không may bị sảy chân xuống vùng nước sâu dẫn đến đuối nước. Khi thấy bạn gặp nguy hiểm, C. cùng các bạn nhanh chóng lao ra ứng cứu.

Xót xa 5 học sinh đuối nước ở vùng quê nghèo

Thi thể các em được người dân đưa lên bờ sau nhiều giờ tìm kiếm.

“Lúc đó các bạn trọng tình trạng chới với, nên bám lấy nhau, lúc em nhảy xuống suýt nữa cũng bị chết đuối theo. May mắn em được bạn Phan Bá Hiệp nhanh tay kéo lên bờ, 5 bạn còn lại đã tử vong”, em C. kể lại.

Nghe tin con gặp nạn, chị Nguyễn Thị Thủy (mẹ nữ sinh Bảo C.) đang đi làm ở xa nhưng cũng vội vã bắt xe về nhà. May mắn thay C. được cứu sống, nhưng các bạn của cháu đã không trở về.

Mặc dù đã cứu được bạn C., tuy nhiên nam sinh Phan Bá Hiệp vẫn tỏ ra buồn bã sau vụ đuối nước trên, bởi vụ tai nạn đã khiến 5 người bạn của Hiệp tử vong. Hiệp cho biết: "Sáng cùng ngày, hơn 20 bạn lớp em rủ nhau đến đập Trại Xanh chơi. Sau khi ăn uống xong buổi trưa, đến khoảng 13h, một số bạn xuống bờ đập chơi và bị rơi xuống hố sâu. Em đã nhanh chóng đến ứng cứu nhưng không thể cứu được các bạn của mình”.

Đến hơn 14h chiều 30/5, cả 5 em học sinh bị đuối nước đã được đưa lên bờ. Các học sinh bị nạn gồm: Nguyễn Thị Ngân (SN 2005), Nguyễn Thị Giang (SN 2007), Trần Long Nhật (SN 2005), Nguyễn Thị Trang (SN 2005) và Cao Thị Nương (SN 2005); các em đều trú ở xã Trung Thành, là học sinh lớp 8 trường THCS Trung Thành. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, thi thể các em được đưa về gia đình để chuẩn bị làm lễ mai táng.

Xót xa 5 học sinh đuối nước ở vùng quê nghèo

Người thân khóc ngất bên quan tài các em

Từ lúc biết tin, nhiều người dân trong và ngoài xóm đã đến phụ giúp gia đình em Nguyễn Thị Giang để chuẩn bị tiễn đưa em về nơi an nghỉ ngay trong buổi chiều cuối ngày. Bà con lối xóm, các thầy cô giáo và các bạn học sinh ai ai cũng rơi nước mắt trên đường tiễn đưa, cùng những tiếng thở dài, tiếng nấc nghẹn tiếc thương cho em.

Không xa nhà Giang là gia đình em Trần Long Nhật. Bố Nhật đi làm ở miền Nam, nhận được tin dữ của người thân nên đang vội vã trở về quê nhà. Biết tin em gặp nạn, bà con lối xóm không ai bảo ai, mỗi người mỗi tay phụ giúp gia đình, chuẩn bị các thủ tục để đưa tang em Nhật.

Hiện nay, hầu hết do điều kiện gia đình của các em đều có bố mẹ, người thân đi làm ăn xa nên chưa về kịp, nên dự kiến, các nạn nhân còn lại sẽ được đưa đi chôn cất vào ngày 31/5.

Xót xa 5 học sinh đuối nước ở vùng quê nghèo

Người dân, bạn bè và thầy cô đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Yên Thành đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 10.000.000 đồng. Đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ giúp đỡ gia đình mai táng các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa 5 học sinh đuối nước ở vùng quê nghèo