Vùng núi phía bắc có mưa vừa, mưa to

Thanh Tuấn| 16/07/2015 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng khu Tây Bắc và các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh miền Bắc có khả năng mưa dông kéo dài trong khoảng 2-3 ngày nên vùng núi cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Mưa dông xuất hiện nên hiện tượng nắng nóng tại miền Bắc đã chấm dứt, nhiệt độ toàn khu vực trong ngày 16/7 chỉ dưới 34 độ C. 

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3 mét; biển động.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết từng vùng trên cả nước ngày 16/7 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C. 

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C. 

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.
 

(Nguồn: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng núi phía bắc có mưa vừa, mưa to