Vụ mất việc vì nhặt được vàng: Người thứ 3 xuất hiện đề nghị nhận lại tài sản

Tuyến Trang| 04/09/2015 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi còn nhiều ý kiến trái chiều về việc xử lý số tài sản khoảng 5 lượng vàng mà một nữ công nhân ở Cà Mau đã nhặt được cách đây hơn một năm, thì bất ngờ một người phụ nữ khác có liên quan đã xuất hiện.

Người phụ nữ này xưng là chủ số vàng nói trên và đề nghị cơ quan công an cho nhận lại. Việc người thứ 3 xuất hiện trong thời gian quá luật định đã và đang hâm nóng dư luận ở địa phương.

Sáng ngày 4/9, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cà Mau (Cà Mau) xác nhận thông tin trên và cho biết, người phụ nữ này xuất hiện và trình biên bản do Công an phường 8 (TP Cà Mau) lập từ ngày 1/8/2014.

Vụ mất việc vì nhặt được vàng: Người thứ 3 xuất hiện đề nghị nhận lại tài sản

Biên bản mất vàng của chị Ngân có nhiều điểm phù hợp với số vàng mà chị Mai nhặt được

Nội dung trong biên bản cho thấy, chiều 1/8/2014, chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, ngụ phường 8, TP.Cà Mau) đã đến cơ quan công an trình báo về việc mất vàng.

Chị Ngân trình bày, vào khoảng 9h sáng ngày 1/8/2014, chị để số tài sản nói trên tại dàn máy vi tính trong nhà rồi đi làm một số công việc nội trợ. Khi quay lại thì phát hiện số vàng trên bị mất, hỏi thì người trong nhà không ai biết nên chị đã báo cơ quan công an.

Như báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 4/8/2014, chị Phạm Tuyết Mai (công nhân Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau) đã nhặt được một ví da có chứa khoảng 5 lượng vàng.

Sau khi biết thông tin nữ công nhân nhặt được vàng, lãnh đạo Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau đã cho lập biên bản đòi sung công toàn bộ số tài sản vừa nhặt được, nhưng nữ công nhân Phạm Tuyết Mai không đồng ý và trình báo cơ quan công an.

Ngày 16/8/2014, Cơ quan công an thành phố Cà Mau ra thông báo rộng rãi để chủ nhân biết đến nhận. Tuy nhiên, đến hết hạn theo luật định (một năm) nhưng vẫn không có người đến liên hệ nhận lại số vàng.

Hết hạn ( ngày 15/8/2015), cơ quan công an chuẩn bị đưa ra phương án xử lý thì ngày 3/9 chị Nguyễn Thị Bích Ngân đến xuất trình biên bản, đề nghị nhận lại số vàng. Người phụ nữ này khẳng định, số tài sản nói trên là của hồi môn khi chị mới có chồng.

Vụ mất việc vì nhặt được vàng: Người thứ 3 xuất hiện đề nghị nhận lại tài sản

Chị Mai khẳng định nếu cơ quan công an không xử lý đúng pháp luật, chị sẽ khởi kiện ra tòa 

Trao đổi với phóng viên xung quanh vụ việc này, nữ công nhân Phạm Tuyết Mai cho biết, nếu cơ quan công an không xử lý đúng pháp luật thì chị sẽ khởi kiện ra tòa.

“Theo nhiều người hiểu biết về pháp luật hướng dẫn tôi rằng, ngày 15/8/2015 đã hết hạn nhưng đến ngày 3/9 chị Ngân mới xuất trình biên bản. Vậy nên dù chị Ngân có thực sự là chủ nhân đi nữa cũng không đủ điều kiện để nhận lại số vàng nói trên”, chị Mai nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ mất việc vì nhặt được vàng: Người thứ 3 xuất hiện đề nghị nhận lại tài sản