Vụ đốt lửa trại khiến nhiều người bị bỏng: Loại bỏ khả năng có kẻ cố tình gây thương tích

Thanh Phương - Tài Đức| 06/08/2015 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước sức nóng của vụ việc hàng chục người bị bỏng trong khi tham gia đốt lửa trại tại xã Đông Anh, UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) tổ chức họp báo thông báo nhanh về vụ việc.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo huyện Đông Sơn báo cáo tình hình  vụ việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn. Như Công lý đã đưa tin, ngày 5/8 UBND xã Đông Anh, huyện Đông Sơn tổ chức Hội trại tổng kết hoạt động sinh hoạt hè năm 2015 cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã.

Đến 22 giờ cùng ngày, Hội trại có tổ chức đốt lửa trại, nhưng không may đã làm hàng chục thanh thiếu niên, nhi đồng bị bỏng. Trong buổi họp ông Lê Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn khẳng định: Đây là sự cố đáng tiếc đối với các cháu và gia đình. Huyện cùng các phòng, ban liên quan sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cháu chữa trị.

Vụ đốt lửa trại khiến nhiều người bị bỏng: Loại bỏ khả năng có kẻ cố tình gây thương tích

Ông Nguyễn Văn Đại, Phó Công an huyện Đông Sơn tại cuộc họp

Theo ông Nguyễn Văn Đại, Phó Công an huyện Đông Sơn, tham dự cuộc họp báo cho biết: Đến thời điểm hiện tại sau khi xác minh, thu thập thông tin chưa có bằng chứng chứng minh có kẻ cố ý gây thương tích.

Qua điều tra thì nguyên nhân gây nên sự việc là do ở địa phương thời gian qua mưa liên tục nên nguyên liệu  (là củi ) sử dụng cho việc đốt lửa trại bị ẩm ướt, Ban tổ chức đã sử dụng xăng để đốt. Vị trí đặt củi đốt trại là nền cát đã ngấm nước, nên khi đổ xăng đã ngấm xuống cát. Do vậy khi tiếp tục đổ xăng vào cho củi cháy to hơn thì đã khiến xăng bùng cháy bén vào vòng người đang nhảy múa quanh đống lửa. Hiện bên chúng tôi vẫn đang tích cực điều tra lấy thêm thông tin.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban tổ chức đã huy động tất cả phương tiện đưa các cháu đi cấp cứu. “Tại bệnh viện đa khoa Đông Sơn lúc đó, người nhà các nạn nhân, người dân trong xã đổ đến bệnh viện. Chúng tôi đã phải huy động tối đa nhân viên tham gia chữa trị cho các nạn nhân. Do số lượng bệnh nhân đông, nên chúng tôi đã gọi xin tuyến trên xe 115 để đưa các cháu bị nặng chuyển tuyến để kịp thời cứu chữa. Còn các cháu bị nhẹ thì ở lại bệnh viện tiếp tục điều trị.

Theo chẩn đoán, độ bỏng của các cháu chủ yếu ở mức độ 2 và 3. Còn một bệnh nhân nặng bệnh nhân chuyển ra Hà Nội là do yêu cầu của gia đình”,  ông Lê Văn Lâm, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn trả lời tại cuộc họp.

Vụ đốt lửa trại khiến nhiều người bị bỏng: Loại bỏ khả năng có kẻ cố tình gây thương tích

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn trả lời 

"Đến thời điểm hiện tại, thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; Lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Đông Sơn đã thành lập các đoàn đến các cơ sở y tế thăm hỏi, động viên các cháu và gia đình các cháu bị bỏng, hỗ trợ cho các cháu 500.000 đồng/cháu, hỗ trợ cho 5 cháu bị bỏng cả tay 1 triệu đồng/cháu, xã Đông Anh cũng hỗ trợ mỗi cháu 500.000 đồng",  ông Lê Đình Thông cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đốt lửa trại khiến nhiều người bị bỏng: Loại bỏ khả năng có kẻ cố tình gây thương tích