Vụ bố bế con bị tai nạn giao thông đi tìm bác sĩ trong bệnh viện: Kíp trực giải trình

Nguyễn Lê| 21/10/2018 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 21/10, bác sĩ Trần Ngọc Minh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ bố bế con mặt đầy máu đi tìm bác sĩ, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu kíp trực chiều tối 19/10 viết bản giải trình.

Theo ông Minh, tối 19/10, tại bệnh viện có bác sĩ Lê Văn Trung - Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ - trực lãnh đạo và cấp cứu; bác sĩ Nguyễn Quốc Sự - Phó Khoa Ngoại - Sản trực Khoa Ngoại - Sản và điều dưỡng trưởng Phan Đình Ba trực Khoa Ngoại - Sản.

Theo giải trình của kíp trực, vào thời điểm cháu bé nhập viện thì các bác sĩ trực đang đi cơm tối ở căng tin bệnh viện để chuẩn bị cho ca trực tối chỉ còn điều dưỡng ở lại. Do không biết nên các điều dưỡng chỉ tới chỉ lui khiến người nhà bức xúc. Khoảng 15 phút sau, khi các điều dưỡng điện báo thì lãnh đạo và kíp trực đã về và sơ, cấp cứu cho cháu bé.

Vụ bố bế con bị tai nạn giao thông đi tìm bác sĩ trong bệnh viện: Kíp trực giải trình

Hình ảnh cháu bé đầu bê bết máu được bố bế đi tìm bác sĩ trong bệnh viện. Ảnh cắt từ clip

Như Báo Công lý đã phản ánh, vào khoảng 20 giờ ngày 19/10 trên mạng xã hội Facebook có đăng tải clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh một cháu bé 3 tuổi bị thương ở phần đầu do tai nạn giao thông, chảy rất nhiều máu được bố bế đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông để cấp cứu nhưng không tìm thấy bác sĩ.

Sau khi được đăng tải đoạn clip nhanh chóng được nhận được hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ, đa số bình luận bất bình về cách làm việc của các bác sĩ tại bệnh viện này.

Ông Nguyễn Hữu Huyên - Trưởng Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ Y Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ việc Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của sở sớm làm rõ vụ việc.

“Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông, các cá nhân trong kíp trực làm tường trình, nêu rõ lý do vì sao như vậy. Sau đó, Sở sẽ yêu cầu kiểm điểm và xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức liên quan”, ông Huyên cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bố bế con bị tai nạn giao thông đi tìm bác sĩ trong bệnh viện: Kíp trực giải trình