VTV chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả về sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7

Hoài Đan| 16/01/2015 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị báo chí và dư luận chỉ trích về những sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 số 43, phát sóng ngày 10/1/2015, chiều tối nay - 16/1, VTV đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả về những sai sót này.

Thông qua tờ báo điện tử của mình (vtv.vn), VTV đã có phản hồi chính thức về những sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7 phát ngày 10/1/2015. VTV cho biết, nội dung của chương trình kể về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa). Chương trình này đã khiến rất nhiều khán giả xúc động.

VTV chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả về sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7

VTV chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả về những sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7

Tuy nhiên, sau khi chương trình lên sóng, người dân địa phương và báo chí đã phát hiện có nhiều điểm không chính xác về nhân vật. Sau khi cử người về địa phương xác minh thông tin, VTV thừa nhận những thông tin báo chí và dư luận phản ánh là đúng sự thật, và thấy rằng hoàn cảnh gia đình cũng như câu chuyện của hai nhân vật đề cập trong chương trình không đúng như thực tế.

VTV chỉ ra nguyên nhân của những sai sót nghiêm trọng trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc. VTV cho biết, sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan.

Đài Truyền hình Việt Nam đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ.

Đài Truyền hình Việt Nam gửi lời xin lỗi tới khán giả đã theo dõi chương trình về những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp.

Sau những lời xin lỗi trên, hy vọng trong các số tiếp theo của chương trình Điều ước thứ 7, VTV sẽ không để xảy ra các tình huống tương tự để khán giả cả nước thấy mình được tôn trọng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VTV chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả về sai sót trong chương trình Điều ước thứ 7