Vĩnh Phúc: Cụ bà 94 tuổi tặng 2 tấn gạo phòng, chống Covid 19

Vĩnh Phúc| 10/04/2020 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã tiếp nhận 2 tấn gạo do cụ bà 94 tuổi trao tặng, ủng hộ cuộc chiến phòng, chống dịch Covid 19.

Cụ bà Phan Thị Chi (94 tuổi, ở xã Kim Long, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) đã đích thân trao tặng 2 tấn gạo cho Ủy ban MTTQ huyện Tam Dương, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Số tiền mua gạo của Cụ chi là tiền tích lũy của cụ và các con cháu đóng góp.

Ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của gia đình cụ Phan Thị Chi, bà Bùi Thị Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tam Dương cho biết, gia đình cụ Chi đã phát huy trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng huyện, tỉnh và cả nước tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Sự chung tay, góp sức là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, góp phần đẩy lùi đại dịch Covid -19 hiện nay. Bà Thủy hứa sẽ chuyển toàn bộ số gạo trên đến 105 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách của thôn Phương Lâu, xã An Hòa, Tam Dương.

Vĩnh Phúc: Cụ bà 94 tuổi tặng 2 tấn gạo phòng, chống Covid 19

 Cụ bà Phan Thị Chi trao tặng gạo thông qua Ủy ban MTTQ huyện Tam Dương

Thông tin nhanh về những nhà hảo tâm đã ủng hộ huyện Tam Dương phòng, chống Covid 19, bà Thủy cho biết: "Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid 19 trên địa bàn huyện từ 4/4/2020, huyện đã nhận được hơn 100 triệu đồng tiền từ các nguồn hỗ trợ. Các nguồn hỗ trợ trên ở các xã hơn 100 triệu đồng và trực tiếp ở huyện khoảng 20 triệu đồng".

Ngoài ủng hộ tiền mặt, người dân còn ủng hộ bằng các sản phẩm như trứng gà, trứng chim cút, gạo, mỳ tôm,.. số lương thực trên được chuyển về các chốt kiểm soát y tế liên ngành của xã An Hòa, đối với gà thì huyện chuyển về Ban chỉ huy quân sự tỉnh để phục người bị cách ly.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Cụ bà 94 tuổi tặng 2 tấn gạo phòng, chống Covid 19