Vinh danh các tác phẩm báo chí giải Búa liềm vàng lần thứ hai - năm 2017

Mai Đỉnh(TH)| 04/02/2018 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng chung khảo đã đã chọn 54 tác phẩm để trao giải, gồm 6 Giải A, 8 Giải B, 15 Giải C và 25 Giải Khuyến khích.

Tối ngày 3/2, Ban tổ chức giải báo chí Búa liềm vàng tổ chức trao giải cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tại Hà Nội. Giải Búa liềm vàng lần thứ hai được phát động nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/2017. Tại buổi trao giải, hơn 50 tác phẩm xuất sắc có nội dung về công tác xây dựng Đảng đã được vinh danh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đến dự. Giải báo chí toàn quốc Búa liềm vàng do Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Vinh danh các tác phẩm báo chí giải Búa liềm vàng lần thứ hai - năm 2017

Trao giải A cho tác giả được giải

Sau hơn 9 tháng triển khai, cơ quan thường trực giải là Tạp chí Xây dựng Đảng đã tiếp nhận gần 2.000 tác phẩm hợp lệ, tăng hơn 800 tác phẩm so với Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất. Sự kiện thu hút sự tham gia của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Các tác phẩm báo chí tham gia giải đa dạng ở thể loại, phong phú về chủ đề, phản ánh toàn cảnh công tác xây dựng Đảng ở khắp các vùng miền, lĩnh vực, trong đó tập trung vào việc xây dựng, chính đốn Đảng, phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sông; về phòng chống tham nhũng, lãng phí và đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy…

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Nội chính Trung ương cho hay, giải Búa liềm vàng lần này đã tạo được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, trở thành động lực thôi thúc những người làm báo say mê sáng tác các tác phẩm báo chí về một lĩnh vực lâu nay vẫn được cho là khó, khô và khổ. Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng bước đầu đã tạo hiệu ứng lan tỏa.

Nhân dịp này, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng đã phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 3 - 2018. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh các tác phẩm báo chí giải Búa liềm vàng lần thứ hai - năm 2017