Vì sao lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa “ỉm” thông tin về bà Quỳnh Anh?

Trần Lê| 01/04/2017 00:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết luận Thanh tra tỉnh Thanh Hoá vừa công bố chỉ ra hàng loạt sai phạm của các tập thể, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm, quy hoạch, cho thôi việc đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Vậy tại sao lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hoá lại “ỉm” thông tin về bà này?

Vì sao lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa “ỉm” thông tin về bà Quỳnh Anh?

Sở Xây dựng Thanh Hóa

Trở lại thời điểm trung tuần tháng 9/2016, khi đó trên mạng xã hội liên tục đưa tin bà Trần Vũ Quỳnh Anh có quan hệ tình cảm với Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến. Bà Quỳnh Anh thăng tiến nhanh chóng và có tài sản khủng, được ông Ngô Văn Tuấn hậu thuẫn.

Ngay sau đó, Thường trực Tỉnh ủy có văn bản gửi lãnh đạo trung ương và các cơ quan báo chí khẳng định những thông tin trên là bịa đặt, vu khống nhằm bôi nhọ cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh. Trả lời báo chí, ông Trịnh Văn Chiến cũng khẳng định, đó hoàn toàn là thông tin bịa đặt với mục đích xấu.

Giữa lúc dư luận đang xục sôi và các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc thì bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trưởng phòng Quản lý Nhà và thị trường bất động sản bất ngờ có đơn xin thôi việc tự nguyện. Cụ thể, ngày 20/9/2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh có đơn gửi giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Ngày 23/9/2016, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định số 5406/QĐ-SXD cho thôi việc đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Kể từ đây, không ai hay biết bà này đang ở đâu, lãnh đạo Sở Xây dựng thì “im lặng” về việc này.

Vì sao lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa “ỉm” thông tin về bà Quỳnh Anh?

Tấm biển trước phòng làm việc của bà Trần Vũ Quỳnh Anh được tháo bỏ năm 2017

Theo kết luận thanh tra, việc giám đốc Sở Xây dựng cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc là đúng quy định tại Điểm g, Khoản 2, Quyết định 684 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, việc giám đốc Sở Xây dựng chưa báo cáo Sở Nội vụ là không đúng theo quy định tại Quyết định số 685; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là không đúng với Nghị định số 04/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính.

Đáng chú ý, hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã không còn lưu giữ tại Sở Xây dựng vì ngày 23/9/2016, ông Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đã bàn giao cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi bà Trần Vũ Quỳnh Anh nhận quyết định thôi việc.

Việc ông Giám đốc Sở Xây dựng quản lý không chặt chẽ, để Chánh văn phòng Sở giao hồ sơ công chức cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi thôi việc là không đúng quy định tại Khoản 4, Điều 9, Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17/12/2012, của Bộ Nội vụ về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức.

Rất nhiều lần phóng viên các cơ quan báo chí liên hệ, đặt lịch làm việc trực tiếp với lãnh đạo Sở Xây dựng nhưng không nhận được bất kỳ câu trả lời nào liên quan tới bà Quỳnh Anh. Thậm chí, tấm biển ghi chức danh của bà này cũng đột ngột bị tháo bỏ.

Việc Sở Xây dựng "ỉm" thông tin về bà Trần Vũ Quỳnh Anh là một chuyện, cơ quan quản lý về Đảng cũng không hề hay biết, dù vi phạm quy định đến mức phải xóa tên nhưng đến nay chưa có văn bản chính thức nào.

Qua kiểm tra, thanh tra phát hiện, việc khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên hằng năm của bà Trần Vũ Quỳnh Anh chưa đầy đủ, đã vi phạm điều 4 Điều lệ Đảng về “… báo cáo trung thực lý lịch với chi bộ”, và điểm 13, Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm “… báo cáo, lập hồ sơ, kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, kê khai tài sản, thu nhập không đúng quy định…”. Thực tế, bà Quỳnh Anh đã kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực vì bà có quá khứ khá phức tạp. Không chỉ vậy, bà Quỳnh Anh còn vi phạm Điều lệ Đảng khi không kê khai tài sản bản thân và gia đình.

Liên quan việc bà Quỳnh Anh xin thôi việc, khi bà Quỳnh Anh được Giám đốc Sở Xây dựng đồng ý cho thôi việc, theo quy định, Đảng ủy Sở Xây dựng phải báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan tỉnh. Vậy nhưng, Đảng ủy khối không nhận được báo cáo nào.

Từ sau khi xin thôi việc (ngày 23/9/2016), không ai biết bà Quỳnh Anh đi đâu. Bà Quỳnh Anh vẫn chưa chuyển sinh hoạt Đảng là vi phạm Quy định số 29-QĐ/TW ngày 25/7/2016 của BCH Trung ương.

Theo kết luận thanh tra, “từ tháng 9/2016 đến nay, đồng chí Trần Vũ Quỳnh Anh không sinh hoạt chi bộ và từ tháng 1.2017 đến nay, không đóng đảng phí và cũng không sinh hoạt chi bộ, là vi phạm khoản 1, Điều 8 Điều lệ Đảng”. Đến nay, chi bộ nơi bà Quỳnh Anh sinh hoạt Đảng cũng chưa có bất kỳ văn bản hay thông báo chính thức nào.

Với hàng loạt sai phạm trên, Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Xây dựng nghiêm túc rút kinh nghiệm đồng thời tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với tập thể, cá nhân theo kết luận thanh tra và xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa “ỉm” thông tin về bà Quỳnh Anh?