Ứng phó bão số 9: TP Hồ Chí Minh di dời dân, học sinh nghỉ học

T.T| 24/11/2018 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đề nghị tất cả trường học các cấp ngưng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác bắt đầu từ 12h ngày 24/11/2018 để tránh bão số 9.

Trước đó, ngày 23/11, Bộ GD&ĐT cũng đã có công điện gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ; Trung Bộ và Nam Tây Nguyên về việc ứng phó với bão số 9 và mưa lũ. Công điện yêu cầu:

Theo dõi chặt chẽ, thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến về cơn bão và tình hình mưa lũ, ngập lụt, sạt lở xảy ra trên địa bàn; phổ biến, tuyên truyền tới giáo viên, học sinh, phụ huynh về tình hình cơn bão số 9 và mưa lũ để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên cả trong và ngoài giờ lên lớp. Đặc biệt chú ý nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn ở khu vực miền núi, nhất là miền Trung và Tây Nguyên.

Đảm bảo các hoạt động dạy và học an toàn trong các trường học; thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong các trường học. Không tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh trong và sau khi thiên tai xảy ra.

Thực hiện các phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất các công trình trường, lớp học. Ở những nơi có nguy cơ ngập lụt, cần di dời máy móc, trang thiết bị dạy học, tài liệu thư viện lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để đảm bảo an toàn tài sản.

Tổng hợp thiệt hại (nếu có) và phương án xử lý báo cáo ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố để có phương án khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ theo địa chỉ: Cục Cơ sở vật chất, Bộ GD&ĐT - số 35 Đại cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội (liên hệ: ông Nguyễn Chí Bính, Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất, ĐT 0965248888) để Bộ tổng hợp báo cáo Chính phủ có phương án hỗ trợ địa phương.

Ứng phó bão số 9: TP Hồ Chí Minh di dời dân, học sinh nghỉ học

Vị trí tâm bão lúc 4 giờ sáng 24/11

Theo Dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, hồi 4h ngày 24/11, bão số 9 cách đảo Phú Quý khoảng 110km, cách Phan Thiết khoảng 210km, cách Vũng Tàu khoảng 300km, cách Ba Tri 340km. Trong chiều và đêm nay tại TPHCM có mưa rất to (phổ biến 200-250mm) và có khả năng giông, lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Để ứng phó với bão số 9, TP. Hồ Chí Minh đã có lệnh nghiêm cấm tàu, thuyền xuất bến hoạt động trên biển, ven biển kể từ 13h ngày 23/11 cho đến khi có lệnh mới.

TP. Hồ Chí Minh dự kiến di dời, sơ tán khoảng hơn 100.000 hộ với khoảng hơn 500.000 người. Chiều 23/11 tại huyện đảo Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh), tàu thuyền đã nhận được lệnh vào khu vực neo đậu tránh bão. Các chủ tàu thuyền cũng di dời những máy móc, trang thiết bị có giá trị lên bờ đề phòng khi bão đổ bộ gây sóng lớn.

Lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ cho biết, đã sẵn sàng phương án di dời hơn 4.000 người dân ở các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng nặng của bão đến nơi an toàn. Trong đó, xã đảo Thạnh An sẵn sàng sơ tán tại chỗ hơn 500 người. Hiện địa phương cũng đã hoàn tất công tác chằng chống nhà cho người dân trong vùng ảnh hưởng. Các thành viên Ban Chỉ huy, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Giờ, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn  thuộc huyện tổ chức trực ban 24/24 theo dõi tình hình diễn biến của bão số 9 để kịp thời ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng phó bão số 9: TP Hồ Chí Minh di dời dân, học sinh nghỉ học