Tung tin sai 3 người bị cách ly do trở về từ Vĩnh Phúc bị phạt 10 triệu đồng

Thanh Phương| 18/02/2020 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/2, Công an huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa tiến hành triệu tập Nguyễn Văn B. (SN 2000, ở xã Thiệu Nguyên) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh corona gây hoang mang trong dư luận.

Trước đó, ngày 15/02, Nguyễn Văn B. đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân của mình để đăng tải bài lên fanpage facebook “Yêu Plus” với nội dung “3 người ở Thiệu Nguyên có khả nghi bị Corona. Lý do từ Vĩnh Phúc về và đã bị cách ly”. Sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút hàng chục lượt chia sẻ, like và bình luận.

Tung tin sai 3 người bị cách ly do trở về từ Vĩnh Phúc bị phạt 10 triệu đồng

Đưa tin sai về corona, nữ dược sỹ bị xử phạt

Tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin mà Nguyễn Văn B. đã đăng tải, các cơ quan chức năng xác định là không đúng sự thật. Bản thân Nguyễn Văn B. sau khi bị cơ quan công an triệu tập đến làm việc đã thừa nhận hành vi viết bài, bình luận liên quan đến người nghi lây nhiễm corona tại xã Thiệu Nguyên trên fanpage facebook “Yêu Plus” là sai trái. Mục đích của việc đăng tải thông tin trên là để câu like và tăng lượt theo dõi cho fanpage facebook “Yêu Plus”.

Công an huyện Thiệu Hóa đã yêu cầu Nguyễn Văn B. gỡ bỏ nội dung thông tin sai sự thật trên và thông tin đính chính, xin lỗi trên mạng xã hội facebook về việc đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến corona, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng.   

Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, cơ quan chức năng đã xử lý 21 đối tượng và xử phạt hành chính 105 triệu đồng do đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch Covid- 19 trên mạng xã hội.

Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, toàn thể xã hội đang chung tay ngăn chặn và đẩy lùi. Nhà chức trách đã thông tin đầy đủ, khuyến cáo về các biện pháp phòng chống dịch nCoV, người dân không phải hoang mang. Tuy nhiên, một số đối tượng cố tình xuyên tạc, thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận. Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm bất kỳ trường hợp nào thông tin sai sự thật về Covid- 19 trên mạng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tung tin sai 3 người bị cách ly do trở về từ Vĩnh Phúc bị phạt 10 triệu đồng