Tung tin “phong tỏa chợ”, người phụ nữ bị phạt 10 triệu

Nhật Vũ| 03/04/2020 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đăng thông tin phong tỏa chợ lên Facebook khi chưa kiểm chứng, người phụ nữ đã bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng.

Ngày 3/4, Công an huyện Bình Chánh (TP. HCM) đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Ngọc H. (33 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh).

Theo đó, vào ngày 31/3, Công an huyện Bình Chánh phát hiện tài khoản mạng xã hội tên Hien Nguyen Thi đăng tải thông tin: "chợ Bình Chảnh ngày mai chính thức bị phong toả nha, các cô chú anh chị, 15 ngày sau mới nhóm bán lại".

Tung tin “phong tỏa chợ”, người phụ nữ bị phạt 10 triệu

Chị H. đã bị cơ quan chức năng phạt 10 triệu đồng (Ảnh: Zing.vn)

Qua xác minh, công an mời chủ tài khoản là chị H. lên trụ sở làm việc. Người phụ nữ khai vào chiều 30/3, có nghe một vài tiểu thương tại chợ nói rằng ngày mai chợ Bình Chánh nghỉ bán, hẹn gặp lại vào 15 ngày sau.

Sau đó, chị H. về nhà, dùng điện thoại viết nội dung như đã nói ở trên đăng tải trên mạng xã hội để ở chế độ bạn bè. Thông tin đăng tải được 11 lượt like.

Theo đại diện Công an huyện Bình Chánh, chị H. đăng tải nội dung trên trang cá nhân facebook không kiểm chứng và khẳng định thông tin đưa lên trong các bình luận làm nhiều người hoang mang.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ thừa nhận hành vi của mình là sai trái, tự gỡ bỏ thông tin và cam kết không tái phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tung tin “phong tỏa chợ”, người phụ nữ bị phạt 10 triệu