Truy tìm nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly

Ngọc Trinh| 22/03/2020 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trở về từ Campuchia, có biểu hiện sốt cao được ngành chức năng đưa vào bệnh viện để tiến hành cách ly. Dù chưa có kết quả xét nghiệm nhưng thanh niên này đã âm thầm rời khỏi bệnh viện.

Ngày 22/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã phát đi thông báo tới Công an tỉnh, Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, Công an tỉnh Quảng Trị để truy tìm thanh niên trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện.

Nam thanh niên tên Nguyễn Văn Linh (SN 1997, trú tại khu phố 4, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là công nhân làm việc tại khu Hồ Trái cây của Công ty Hoàng Anh Gia Lai ở huyện Kon Mum (Campuchia).

Truy tìm nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly

Nhiều cơ sở cách ly được chuẩn bị để đón người dân từ nước ngoài về

Trước đó, anh Linh làm việc tại Campuchia, nhập cảnh vào tỉnh Gia Lai qua cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh. Sau khi về tỉnh Gia Lai, anh Linh có biểu hiện bị sốt cao, đau rát họng và nhức mỏi toàn thân, nhiệt độ cơ thể đo được tại nơi tiếp nhận là 39 độ C.

Ngay sau đó, nam thanh niên được  đưa về cách ly tại khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sáng 20/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Gia Lai lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Tuy nhiên đến 5h sáng ngày 21/3, qua kiểm tra, cán bộ y tế tại đây phát hiện bệnh nhân không có mặt tại nơi cách ly.

Theo Sở Y tế tỉnh Gia Lai hiện đang thực hiện cách ly đối với 203 người. Trong 90 người được lấy mẫu xét nghiệm, thì đã có 19 người có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Những người còn lại đang chờ kết quả, 406 người khác được yêu cầu tự cách ly, trong đó 224 người đã qua 14 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly