Trồng hơn 13.000 cây xanh bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Q.T| 06/03/2015 23:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/3, trong khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Tổng cục Môi trường và Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp tổ chức Lễ trồng cây ở khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (thôn Thọ Sơn, Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình).

Trồng hơn 13.000 cây xanh bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội nước cùng đại diện Quỹ 1 triệu cây xanh dâng hương và hoa tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Hạnh Phúc - UV BCH TW Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Minh Quang - UVBCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường; ông Bùi Cách Tuyến - Thứ Trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường; ông Lương Ngọc Bính - UV BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; ông Nguyễn Hữu Hoài - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần sữa Việt Nam  - Vinamilk.

Những năm qua, ngoài việc chăm lo dinh dưỡng cho cộng đồng thì việc góp phần làm cho môi trường sống, xanh, sạch đẹp để nâng cao sức khỏe cho người dân cũng chính là sự quan tâm, mục tiêu mà Vinamilk luôn hướng đến. Chính vì vậy Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã được Vinamilk và Tổng cục Môi trường triển khai trong suốt những năm vừa qua.

Lúc sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp rất thích trồng cây và trồng hoa, ông luôn dành sự quan tâm và những lời căn dặn sâu sắc về ý nghĩa của việc trồng cây đối với môi trường, với đất nước, với mỗi gia đình và mỗi người dân. Để thể hiện sự tri ân với Đại tướng, Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” tổ chức lễ phát động trồng cây năm 2015 tại Vũng Chùa, đảo Yến, một việc làm đặc biệt có ý nghĩa với môi trường thiên nhiên trong việc khôi phục hệ thực vật cảnh quan Núi Thọ - một vùng đất tâm linh, nơi an nghỉ của một huyền thoại quân sự lỗi lạc, đồng thời là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, cũng như nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mọi người để xây dựng và bảo vệ môi sinh, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, tạo dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp và ứng phó với biến đổi khí hậu cho hôm nay và mai sau.

Ngay sau nghi thức buổi lễ, các đại biểu, người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng hơn 13.000 cây xanh (trong đó 13.000 cây thông Mã Vĩ, 16 cây dừa dâu Thanh Hóa cao 4,5m) tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trị giá khoảng 600 triệu đồng trong tổng số gần 5 tỷ đồng mà Vinamilk và Tổng cục Môi trường đã triển khai trồng trong những năm qua trên hầu khắp các địa bàn của cả nước.

Trồng hơn 13.000 cây xanh bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tặng Bảng tượng trưng tài trợ cây xanh cho bà Võ Hạnh Phúc, đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại buổi lễ còn có sự tham dự của bà Võ Hòa Bình, bà Võ Hạnh Phúc là hai con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các thành viên trong gia đình ông. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của Hoa hậu Ngọc Hân, Đại sứ thiện chí của chương trình.

Tiếp sau tỉnh Quảng Bình, trong năm 2015 và các năm tiếp theo, Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” sẽ tiếp tục trồng cây tại thêm nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Việt Dũng,,Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường - Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” chia sẻ: Chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Trồng hơn 13.000 cây xanh bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Các đại biểu và đại diện của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng trồng cây tại mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại diện cho đơn vị khởi xướng Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Công ty Vinamilk triển khai chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Đến nay, Quỹ đã thực hiện trồng cây tại 11 tỉnh, thành trên cả nước và ngày hôm nay tại Quảng Bình.

Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các Bộ, Ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng hơn 13.000 cây xanh bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp