Triệu tập người tung tin sai sự thật về bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19

Duy Uyên| 11/03/2020 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/3, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã triệu tập chị Kh.P.T. (SN 1984; trú tại quận Đống Đa) để làm rõ vụ việc đăng tải thông tin sai sự thật về nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 7/3, chị T. đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân thông tin nữ bệnh nhân thứ 17 (chị N.T.H.N., SN 1993, đi trên chuyến bay VN0054 từ London về Nội Bài ngày 2/3, trú tại phố Trúc Bạch, quận Đống Đa, Hà Nội) đã tham dự sự kiện khai trương của Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với Covid-19. Đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan công an, chị T. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, bản thân đã nhận thức được hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

Triệu tập người tung tin sai sự thật về bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19

Dòng trạng thái sai sự thật về nữ bệnh nhân số 17 gây hoang mang dư luận.

Cũng trong ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) lập hồ sơ xử lý trường hợp chị Quách T.T. (SN 1984, trú tại Nam Từ Liêm) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến nữ bệnh nhân số 17.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội đang tiếp tục nắm tình hình trên không gian mạng, lên danh sách các trường hợp đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 để xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập người tung tin sai sự thật về bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19