Triệu tập chủ Facebook tung tin đảo Lý Sơn xuất hiện dịch Corona

Dương Vương| 08/02/2020 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 1 ngày Facebook “Danh Ryker” đăng thông tin “Welcom Anh Corona đã đến đảo Lý Sơn”, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triệu tập chủ tài khoản vì tung tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến khách du lịch.

Ngày 8/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã mời chủ tài khoản Facebook “Danh Ryker” là Trần Văn Danh (SN 1996, ngụ tại huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) đến cơ quan điều tra làm việc. Tại đây, Trần Văn Danh đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus corona gây ra.

Triệu tập chủ Facebook tung tin đảo Lý Sơn xuất hiện dịch Corona

 Chủ Facebook “Danh Ryker” (áo trắng) thừa nhận hành vi tại cơ quan điều tra.

Trước đó, khoảng 9h00 ngày 7/2, Trần Văn Danh đăng tải trên Facebook cá nhân với dòng chữ “Welcom Anh Corona đã đến đảo Lý Sơn” (dịch là chào mừng anh Corona đã đến đảo Lý Sơn). Nội dung đăng tải khiến người dân đảo Lý Sơn hoang mang, đơn vị lữ hành lo lắng và ảnh hưởng đến tâm lý của du khách. Được biết, Trần Văn Danh đang làm hướng dẫn viên du lịch, do đó Facebook của Danh liên quan đến môi trường du lịch rất nhiều. 

Đại tá Võ Văn Dương – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã bàn giao Trần Văn Danh (chủ tài khoản Facebook “Danh Ryker”) cho Công an huyện Lý Sơn xử lý theo thẩm quyền. Hành vi này áp dụng theo Điểm g, Khoản 3 Điều 66 của Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 13/11/2013 và mức phạt áp dụng theo Điều 2 của Nghị định là xử phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Mức phạt quy định tại Điều 2 đối với cá nhân bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập chủ Facebook tung tin đảo Lý Sơn xuất hiện dịch Corona