Tìm thấy thi thể 2 thuyền viên Việt trong vụ cháy tàu ở Hồng Kông

Hà Kim| 17/01/2019 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thi thể 2 thuyền viên Việt Nam trong vụ tàu chở dầu Aulac Fortune bị cháy ngoài khơi vùng biển Hồng Kông ngày 8/1 đã được tìm thấy.

Ngày 17/1, Công ty CP Âu Lạc (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM) cho biết, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai thuyền viên Việt Nam bị mất tích trong vụ tàu chở dầu Aulac Fortune cháy ngoài khơi vùng biển Hồng Kông vào ngày 8/1.

Theo đó, hai nạn nhân đều thiệt mạng, trong đó một người được tìm thấy ở phía đảo Đại Nhĩ Sơn, người kia được phát hiện gần đảo Nam Nha, nơi xảy ra sự cố. Tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tàu hiện tăng lên 3 người. 

Danh tính nạn nhân là: Anh Trần Hoàng Phong (33 tuổi, quê Nghệ An), anh Nguyễn Văn Công (35 tuổi, quê Bến Tre) và anh Phạm Thế Dũng (58 tuổi, quê TP.HCM).

Ông Hồ Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Công ty CP Âu Lạc, cho biết hiện công ty vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn tất các thủ tục, cố gắng đưa thi thể các nạn nhân về nước trong thời gian sớm nhất.

Tìm thấy thi thể 2 thuyền viên Việt trong vụ cháy tàu ở Hồng Kông

Tàu chở dầu Aulac Fortune gặp nạn hôm 8/1 trên biển Hong Kong. Ảnh: AFP.

Trước đó, vào trưa ngày 8/1 (theo giờ địa phương), tàu Aulac Fortune có tải trọng 17.500 tấn khi tới vùng biển Hồng Kông (cách đảo Lamma về phía Nam khoảng 1 hải lý) bất ngờ bị phát nổ và bốc cháy.

Khi xảy ra vụ việc, trên tàu có 27 người gồm 25 người là thủy thủ đoàn Việt Nam và 2 người của phía tàu tiếp tế Hồng Kông. Trong đó, có 24 thuyền viên đã được lực lượng cứu hộ giải cứu, một người chết và 2 người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy thi thể 2 thuyền viên Việt trong vụ cháy tàu ở Hồng Kông