Tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ kiều bào ở Hàn Quốc phòng chống dịch Covid-19

Minh Khang| 02/06/2020 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo ông Nguyễn Hoành Năm, đây thực sự là một nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa quan trọng đối với kiều bào ta trong tình hình dịch bệnh đang ở giai đoạn cao điểm.

Sáng 02/6/2020, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ kiều bào ở nước ngoài phòng chống dịch Covid-19 do Công ty Năng lượng Copper Mountain Energy (CME) và Công ty Hwaseung Vina LLC (HSV) trao tặng cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ kiều bào ở Hàn Quốc phòng chống dịch Covid-19

Sự kiện có sự tham gia của Lãnh đạo Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Tiến Vân – hiện là Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, đại diện Công ty Năng lượng Copper Mountain Energy (CME) và Công ty Hwaseung Vina LLC (HSV) cùng đông đảo phóng viên báo, đài của Hàn Quốc và Việt Nam.

Tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ kiều bào ở Hàn Quốc phòng chống dịch Covid-19

Đại diện Bộ Ngoại giao tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ kiều bào ở nước ngoài phòng chống dịch Covid-19 do CME và HSV trao tặng 

Tại “Lễ trao vật tư y tế của doanh nghiệp hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài phòng, chống dịch Covid-19”, Ông Bùi Trung Kiên - Tổng Giám đốc Công ty Năng lượng Copper Mountain Energy (Công ty hàng đầu đầu tư phát triển các dự án năng lượng tái tạo, hướng đến sự phát triển bền vững) cho biết: “Nhận thấy những khó khăn mà nhân dân Hàn Quốc nói chung và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng phải đối mặt trước lo ngại về làn sóng dịch Covid-19 thứ hai có nguy cơ bùng phát, hai doanh nghiệp CME và HSV đã chung tay đóng góp 25.000 khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc với mong nguyện mọi người đều được bình an, sớm vượt qua những ngày tháng khó khăn này”.

Ban Lãnh đạo Công ty Hwaseung Vina LLC chia sẻ: “Đây là thời điểm mà mọi sự hỗ trợ của chúng ta dành cho nhau là rất cần thiết. Covid-19 hiện đang là một đại dịch toàn cầu. Đại dịch này không có biên giới cũng không phân biệt giữa các quốc gia. Để chiến thắng trận chiến với Đại dịch này, chúng ta phải hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau”. Tập trung vào ngành nghề sản xuất giày thể thao, các bộ phận của giày, dép sandal thể thao tạo việc làm cho hơn 26,500 lao động người Việt tại 6 khu công nghiệp lớn (Đồng Nai, Kiên Giang, Vũng Tàu), Công ty Hwaseung Vina LLC còn hướng đầu tư vào lĩnh vực y tế và an sinh xã hội tại Việt Nam bằng các dự án an sinh thiết thực như: tài trợ lắp đặt hệ thống điện áp mái, máy lọc nước và trao học bổng cho một số trường tiểu học tại huyện Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ kiều bào ở Hàn Quốc phòng chống dịch Covid-19

Thay mặt Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Hoành Năm - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đánh giá cao sự hỗ trợ của Công ty CME và Hwaseung dành cho người Việt Nam ở nước ngoài. Đây thực sự là một nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa quan trọng đối với kiều bào ta trong tình hình dịch bệnh đang ở giai đoạn cao điểm. Hơn lúc nào hết, giai đoạn dịch bệnh khó khăn hiện nay chính là lúc chúng ta thấy rõ sự đoàn kết của dân tộc, nghĩa đồng bào và càng khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc.

Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và chương trình vận động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động ngày 17/3/2020, cộng đồng người Việt Nam trên khắp thế giới đã hưởng ứng nhiệt tình và có nhiều hình thức quyên góp, ủng hộ lên đến hơn 34 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật, trang thiết bị vật tư y tế khác cho công tác phòng, chống dịch trong nước. Đối với kiều bào Hàn Quốc nói riêng, vừa qua, ngày 27/4/2020, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi đã trao số tiền quyên góp của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) là 66 triệu đồng cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Điều này cho thấy sự gắn bó, đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt - Hàn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm chia sẻ và tinh thần tương thân tương ái trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận vật tư y tế hỗ trợ kiều bào ở Hàn Quốc phòng chống dịch Covid-19