Tiếng nổ ở Bình Phước không phải là sự cố máy bay rơi

Gia Anh| 20/11/2019 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước đã phát đi thông báo, khẳng định tiếng nổ trên bầu trời Bình Phước sáng 20/11 không phải là sự cố máy bay rơi.

Theo đó, vào sáng 20/11, người dân sống trên địa bàn huyện Phú Riềng (Bình Phước) nghe thấy tiếng máy bay cùng nhiều tiếng nổ lớn phát ra trên bầu trời. Sự việc khiến người dân nghi ngờ máy bay bị rơi.

Sự việc này đã được người dân quay lại và đăng tải trên mạng xã hội, kèm thông tin tiếng nổ lớn trên bầu trời Bình Phước là do sự cố máy bay rơi gây hoang mang dư luận.

Ngay sau đó, vào trưa cùng ngày, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước đã phát đi thông báo chính thức về sự việc.

Tiếng nổ ở Bình Phước không phải là sự cố máy bay rơi

Thông báo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước về sự việc

Thông báo nêu rõ: Theo thông báo bay của Bộ Tham mưu/Quân khu 7, trong thời gian từ 5 giờ 30 đến 14 giờ ngày 20/11/2019, Trung đoàn Không quân 935 thuộc Sư đoàn Không quân 370 đóng trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tổ chức bay 9 lượt máy bay Su-30 trong bán kính 300 km, độ cao 17.000 m trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Theo đó, sáng 20/11, hai chiếc Su-30 bay huấn luyện xuất phát từ Biên Hòa, Đồng Nai sang Bình Dương vòng lên thị xã Bình Long qua huyện Phú Riềng, Bù Gia Mập của Bình Phước rồi về Đồng Nai.

Nội dung luyện tập gồm có mục xuyên tường, vượt âm. Do đó khi máy bay tăng tốc đột ngột sẽ tạo ra tiếng nổ lớn trên không trung. Đây là nội dung luyện tập theo bài, không ảnh hưởng đến mặt đất.

Liên quan đến sự việc này, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước cũng đã phát đi thông báo trấn an người dân; yêu cầu người dân không đăng tải các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước cho biết, hoạt động luyện tập, diễn tập trên không của lực lượng Phòng không - Không quân trên địa bàn của các tỉnh, thành phố là việc làm thường xuyên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếng nổ ở Bình Phước không phải là sự cố máy bay rơi