Thực hư thông tin “mẹ chôn sống con sau sinh” ở Hòa Bình

Nhật Vũ| 17/10/2019 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/10, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một người mẹ trẻ ở Hòa Bình đã chôn sống con sau sinh khiến dư luận hoang mang.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 17/10, trên tài khoản Facebook Hóng biến Hòa Bình đã đăng tải thông tin một mẹ trẻ chôn sống con sau khi sinh tại xóm Vôi Thượng - xã Miền Đồi - huyện Lạc Sơn. Nguồn tin này còn khẳng định là chính xác 100% và cho biết rằng, người mẹ này có thai giấu mọi người, đến lúc đẻ xong mang đi chôn sống trên đất nhà người khác, người dân đi chăn trâu thấy nên báo công an.

Thực hư thông tin “mẹ chôn sống con sau sinh” ở Hòa Bình

Ảnh minh họa

Ít giờ sau khi đăng tải, nội dung trên đã nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo cư dân mạng với hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ với thái độ hoang mang.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo UBND xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình cho biết, sự việc “mẹ trẻ chôn sống con sau sinh" trên địa bàn là không đúng sự thật. Theo đó, trên địa bàn đúng là có xảy ra vụ việc một người mẹ chôn một thai nhi bị sảy chứ không phải chôn sống con sau sinh.

Được biết, người mẹ này khoảng 20 tuổi xóm Vôi Thượng, xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, đi làm công ty ở tỉnh Bắc Ninh, khi có bầu thì quay về địa phương. Đến khi thai nhi lớn, người này bỏ về quê sinh sống nhưng vẫn giấu không cho gia đình biết. Sau đó, người này bị sảy thai và đã cho thai nhi vào bao tải mang ra vườn cất, không đào chôn.

Đến chiều ngày 14/10, người dân đi chăn trâu thấy ruồi bâu nên đã mở ra xem và báo cho UBND xã. Cùng ngày 14/10, lực lượng pháp y tỉnh Hòa Bình cũng đã có mặt tiến hành khám nghiệm tử thi.

Theo kết quả khám nghiệm cho thấy thai nhi này đã tử vong từ lúc mới sinh. Người mẹ trẻ cũng cho biết do sợ hãi quá nên đã bỏ thai nhi vào trong bao và mang ra ngoài chôn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin “mẹ chôn sống con sau sinh” ở Hòa Bình