Thua cá độ Worldcup, 2 người đàn ông uống thuốc độc tự tử

Chí Tâm| 28/06/2018 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thua độ bóng đá mùa Worldcup với số tiền lớn, 2 người đàn ông đã túng quẫn uống thuốc độc tự tử và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

Ngày 28/6, ThS.BS CKII Hoàng Ngọc Ánh - Phó trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa liên tiếp tiếp nhận 2 trường hợp bị ngộ độc đến cấp cứu tại bệnh viện sau đó chuyển lên khoa điều trị. Khai thác bệnh sử ghi nhận, bệnh nhân ngộ độc là do cố ý tự tử sau khi thua độ bóng đá.

Cụ thể, bệnh nhân L.X.T. (SN 1985, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) làm nghề chạy xe ba gác. Vì cá độ bóng đá, người đàn ông đã thua độ với số tiền lên đến 300 triêu đồng. Trong lúc túng quẫn vì không có tiền trả nợ, người đàn ông đã uống 3 gói thuốc chuột để tự tử.

Ngay lập tức, anh T. được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất lúc 20h ngày 27/6. Các bác sĩ đã xúc rửa dạ dày, than hoạt tính và hiện bệnh nhân vẫn còn mệt và đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc.

Thua cá độ Worldcup, 2 người đàn ông uống thuốc độc tự tử

Bệnh nhân tự tử vì thua cá độ bóng đá đang được điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất

Trường hợp khác là bệnh nhân Phạm Văn N. (47 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM), nhập viện vào 16h ngày 27/6 trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo.

Vợ bệnh nhân cho biết, vì thua độ bóng đá mà ông N. đã tự tử bằng cách uống thuốc rầy nhóm Carbamate. Bệnh nhân đã được gia đình phát hiện và đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất.

Tại đây, các bác sĩ đã rửa dạ dày, đặt nội khí quản cho bệnh nhân. Sáng 28/6, tình trạng người bệnh dần ổn định, đã được rút nội khí quản. Bệnh nhân sẽ được điều trị tiếp để giảm tăng tiết đàm nhớt ra ngoài, tránh suy hô hấp.

Bác sĩ Ánh cho hay, những ca ngộ độc hóa chất nêu trên có thể dẫn tới suy gan, suy thận, suy hô hấp, rối loạn đông máu, sốc, suy tim… nguy cơ tử vong cao. Cả 2 bệnh nhân may mắn được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên đã tạm qua được nguy kịch.

“Hiện tại ngoài theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân thì chúng tôi cũng phải áp dụng những liêu pháp tâm lí đối với các bệnh nhân này. Vì những người tự tử một lần thì dễ tìm đến cái chết thêm một lần nữa nếu gặp phải áp lực trong cuộc sống”, BS Ánh thông tin thêm.

Cũng từ các trường hợp tự tử trên, bác sĩ khuyến cáo người dân xem bóng đá với tinh thần giải trí lành mạnh, không nên quá lạm dụng xem bóng đá từ khuya đến sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc; đặc biệt không nên tham gia cá độ bóng đá, vì không chỉ “tán gia bại sản” mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua cá độ Worldcup, 2 người đàn ông uống thuốc độc tự tử