Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Quảng Ngãi cần mở rộng các khu cách ly

Minh Quân| 06/08/2020 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/8 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với đoàn công tác Bộ Y tế về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi đang cách ly, điều trị 4 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó, 3 ca dương tính được phát hiện trong cộng đồng, ca dương tính còn lại được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Hiện sức khỏe của cả 4 bệnh nhân đều ổn định. Riêng bệnh nhân 370 (mang quốc tịch Serbia, nhập cảnh đến sân bay Đà Nẵng và được cách ly vào ngày 9/7) đã có kết quả xét nghiệm lần thứ 9 âm tính, bệnh nhân 419 âm tính ở lần xét nghiệm thứ 4, 2 bệnh nhân 590 và 621 vẫn còn dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời, toàn tỉnh Quảng Ngãi đang thực hiện cách ly theo dõi y tế tập trung cho 9.781 người, trong đó cách ly tại cơ sở y tế là 475 người, tại các khu cách ly tập trung là 1.176 người và cách ly tại nhà, nơi cư trú là 8.130 người. Mỗi huyện, thành phố của tỉnh đã thực hiện kích hoạt ít nhất 1 điểm cách ly tập trung.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi đã đưa vào hoạt động máy xét nghiệm Real–time PCR tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với công suất 100 mẫu/ngày. Dự kiến, trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục triển khai thêm 1 điểm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Quảng Ngãi cần mở rộng các khu cách ly

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi

Cũng tại buổi làm việc, đại diện tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ địa phương 1 dàn máy Real–time PCR; hỗ trợ nhân lực có kinh nghiệm trong công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 để triển khai thêm điểm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh; hỗ trợ test nhanh chẩn đoán: 30.000 test, sinh phẩm ELISA bán tự động 5.000 test; hỗ trợ vật tư cần thiết để vận hành máy xét nghiệm RT-PCR xét nghiệm cho khoảng 10.000 đối tượng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Ngãi trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị tỉnh Quảng Ngãi cần quan tâm đến các vấn đề, trong đó công tác truy vết các đối tượng, cách ly tập trung, công tác kiểm tra yếu tố dịch tễ, xét nghiệm cần được quan tâm; vấn đề về các khu cách ly, hiện giờ các khu cách ly đã đầy, tỉnh Quảng Ngãi cần mở rộng các khu cách ly, các huyện cũng có khu cách ly, lực lượng quân đội; vấn đề đảm bảo an toàn khu điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định, dịch bệnh COVID-19 đang khá phức tạp, trong khi đó, Quảng Ngãi lại là địa phương có lượng người đi, đến tâm dịch Đà Nẵng nhiều nên khả năng bùng phát và phát tán dịch bệnh trong cộng đồng là rất cao. Do vậy, tỉnh Quảng Ngãi cần tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh, không hoang mang nhưng cũng không chủ quan lơ là, đặc biệt là việc giám sát y tế tại cộng đồng, qua đó kiểm soát tốt nguồn lây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Quảng Ngãi cần mở rộng các khu cách ly