Thu hồi quyết định bổ nhiệm Trưởng, Phó phòng Tài chính Bỉm Sơn

Thanh Phương| 02/06/2020 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/6, thông tin từ Thị ủy Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Ban thường vụ đã họp và thống nhất thu hồi các quyết định bổ nhiệm Trưởng, Phó phòng Tài Chính - Kế hoạch do không đảm bảo các quy định tại thời điểm bổ nhiệm.

Trao đổi với PV, Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn Nguyễn Tiến Thuận cho hay: “Sau khi có thông tin về việc tiếp nhận, bổ nhiệm chức vụ Phó, Trưởng phòng đối với với ông Tống Văn Thọ không đúng quy định. Thị ủy đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua rà soát cho thấy việc bổ nhiệm ông Thọ chưa đảm bảo các quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Thời điểm bổ nhiệm làm Phó phòng Tài chính - Kế hoạch ông Thọ chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị, thời gian tuyển dụng làm công chức mới có vài tháng chưa đảm bảo tiêu chuẩn. Ban Thường vụ Thị ủy Bỉm Sơn đã thống nhất hủy tất cả các quyết định bổ nhiệm liên quan tới ông Tống Văn Thọ. Đồng thời, Thị ủy Bỉm Sơn xin rút kinh nghiệm sâu sắc liên quan tới sự việc này.”

Thu hồi quyết định bổ nhiệm Trưởng, Phó phòng Tài chính Bỉm Sơn

Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn Nguyễn Tiến Thuận trao đổi với PV

Được biết, ông Tống Văn Thọ (SN 28/3/1976) khi đang là cán bộ ngân hàng được Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn trình cấp trên tuyển dụng đặc cách công chức không qua thi tuyển. Ngày 4/8/2014, ông Thọ đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó phòng Tài chính - Kế hoạch sau vài tháng vào công chức. Tới ngày 11/9/2015 ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn ký quyết định bổ nhiệm ông Thọ là Trưởng phòng này cho tới nay.

“Thời điểm Trưởng phòng Tài chính chuyển sang vị trí khác, các cán bộ còn lại năng lực chưa tốt nên khiến công việc đình trệ. Cả 2 Phó phòng là bà Vũ Thị Ước và ông Lê Văn Thức đã cao tuổi không đủ điều kiện để bổ nhiệm. Ban Thường vụ giao cho bên UB tiến hành tìm người, đồng chí Hùng Chủ tịch đã lên xin người trên Sở tài chính nhưng không ai nhận lời về Bỉm Sơn. Thậm chí chúng tôi sang cả các huyện trong tỉnh để xin người nhưng không có ứng viên phù hợp. Phương án cuối cùng là chuyển sang khối các cơ quan doanh nghiệp. Công việc thì không thể không làm, đồng chí Thọ đang làm Giám đốc chi nhánh ngân hàng thương mại được nhiều người đánh giá cao, có đề xuất và các bác lãnh đạo khóa trước đồng ý. Tới nay kiểm tra lại quy trình chưa đảm bảo thì phải xử lý. Sai ở đâu, sửa ở đó. Đây là bài học cho công tác xây dựng, đào tạo cán bộ”, ông Thuận nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi quyết định bổ nhiệm Trưởng, Phó phòng Tài chính Bỉm Sơn