Thu hồi hàng trăm khẩu súng, đạn, công cụ hỗ trợ nguy hiểm

Thanh Phương| 25/12/2017 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thực hiện kế hoạch về “Tổng kiểm tra, vận động, thu hồi và phòng ngừa đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo” các đơn vị đã thu hồi hàng trăm vũ khí nguy hiểm.

Sau hơn 1 tháng ra quân Công an huyện Nga Sơn đã thu hồi được 17 viên đạn AK và K54, 05 súng cồn tự chế, 01 đôi côn, 11 dao, kiếm, mác, cùng nhiều vũ khí, hung khí thô sơ khác…

Thu hồi hàng trăm khẩu súng, đạn, công cụ hỗ trợ nguy hiểm

Người dân xã Đông Thanh giao nộp súng tự chế

Để làm tốt công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ, Công an huyện Nga Sơn đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành các văn bản, kế hoạch để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học và cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo nổ.

Cùng với đó, Công an huyện Nga Sơn đã tiến hành tập trung rà soát, nắm tình hình số người đi học tập, làm ăn xa về và những phương tiện vận chuyển hàng hoá thường xuyên đi dài ngày. Riêng trong dịp lễ Noel, để làm tốt công tác đảm bảo ANTT, Công an huyện đã cử các đội nghiệp vụ triển khai lực lượng xuống tận cơ sở phối hợp với cấp uỷ chính quyền và lực lượng Công an xã tiến hành kiểm tra, gọi hỏi, răn đe các đối tượng đã vi phạm trước đây và mật phục, bắt, xử lý các đối tượng vi phạm.

Công an huyện Triệu Sơn đã rà soát, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến việc vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, CCHT để tập trung đấu tranh, gọi hỏi, răn đe và ký cam kết không vi phạm.

Mặt khác, Công an huyện đã tham mưu cho cấp ủy - chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp không tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, VLN và CCHT. Nhờ đó, trong năm 2017 Công an huyện đã thu hồi 46 khẩu súng tự chế, 1 khẩu súng K54, 254 viên đạn, 3 kíp mìn và nhiều vũ khí thô sơ khác….

Công an xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác quản lý thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Theo đó, Công an xã Đông Thanh đã thành lập các tổ công tác trực tiếp xuống cơ sở “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để vừa tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, vừa gọi hỏi, răn đe phòng ngừa đối với các đối tượng có biểu hiện vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT của các tầng lớp nhân dân được nâng lên rõ rệt, chỉ sau một thời gian ngắn ra quân, Công an xã Đông Thanh đã thu hồi được 2 khẩu súng kíp tự chế, 1 mã tấu, 1 con dao sắt, 1 con dao díp và nhiều công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi hàng trăm khẩu súng, đạn, công cụ hỗ trợ nguy hiểm