Thông tin chính thức vụ xác chết trôi sông mang quốc tịch Trung Quốc

Thành Nhớ| 03/02/2020 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/2, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có thông báo chính thức liên quan đến vụ xác chết trôi sông mang quốc tịch Trung Quốc.

Theo đó, ngoài việc phát hiện thi thể ông YOU NIANWU (sinh năm 1984, ngụ Phúc Kiến, Trung Quốc) trôi trên sông, còn có thêm một bé trai  tên YOU YUELONG (sinh năm 2016, con trai ông YOU NIANWU).

Thông tin chính thức vụ xác chết trôi sông mang quốc tịch Trung Quốc

Thông tin chính thức vụ xác chết trôi sông mang quốc tịch Trung Quốc

Hiện trường nơi phát hiện hai thi thể

Do vụ việc có yếu tố nước ngoài nên UBND tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh thông báo nạn nhân nguồn nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc tử vong và đề nghị phối hợp công tác lãnh sự các bước tiếp theo. Đồng thời, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với các cơ quan có liên quan đang tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 nạn nhân và sẽ có thông báo sau khi có kết quả.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, khoảng 12 giờ ngày 2/2, người dân ở ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) phát hiện hai thi thể nam giới trôi nổi trên sông Kênh xáng Le Le thuộc thuỷ phận ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A), nên đã trình báo với cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Hồng Dân phối hợp cùng với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành trục vớt thi thể lên bờ và khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng xác định 2 thi thể nam giới trôi sông là ông YOU NIANWU và bé trai YOU YUELONG (con trai ông YOU NIANWU).

Theo trình bày của bà Dương Thị Liên (sinh năm 1969, ngụ ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) cho biết, YOU NIANWU là con rể cùng với con gái bà là Lê Thị Huyền Châm (26 tuổi) và cháu ngoại YOU NIANWU thường trú tại tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc nhập cảnh về Việt Nam vào ngày 22/1 để ăn Tết với gia đình đến chiều 1/2 thì mất tích.

Thị thực của 2 nạn nhân nhập cảnh vào Việt Nam đều có giá trị từ ngày 22/1/2020 – 22/2/2020.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức vụ xác chết trôi sông mang quốc tịch Trung Quốc