Thanh Hóa: Phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào vùng biển Quảng Xương

Thanh Phương| 04/08/2019 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 4/8, tin từ UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, người dân địa phương đã phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào bờ biển, nhiều khả năng là các nạn nhân mất tích do mưa lũ vừa qua.

Cụ thể, chiều hôm nay, người dân thôn 1, xã Quảng Lưu (Quảng Xương) bất ngờ phát hiện thi thể bé trai khoảng 1 tuổi lẫn bùn đất. Người dân đã báo lên chính quyền địa phương.

Thanh Hóa: Phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào vùng biển Quảng Xương

Thi thể bé trai được tìm thấy tại vùng biển Quảng Xương

Ghi nhận tại hiện trường, thi thể bé trai tái nhợt không có quần áo, trên người dính nhiều bùn đất. Người dân khi phát hiện ra thi thể bé đã đặt bé lên tấm bạt, tiến hành tắm rửa sạch sẽ, thắp hương cầu cho linh hồn bé siêu thoát.

Cùng thời điểm này, tại thôn 10, xã Quảng Thái (Quảng Xương), người dân cũng phát hiện ra thi thể 1 nam thanh niên. Trên thi thể có dính bùn đất, bị nhiều vết va đập, trên người không có giấy tờ tùy thân.

Thanh Hóa: Phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào vùng biển Quảng Xương

Huyện miền núi Quan Sơn tan hoang sau lũ dữ

Sau khi nhận được để thông tin, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xác định nguyên nhân, danh tính của những người xấu số. Chính quyền địa phương đã thông báo rộng rãi xem có ai biết hoặc có thông tin về bé trai và nam thanh niên hay không đến để phối hợp giải quyết.

Nhà chức trách nhận định, đây là hai nạn nhân đang mất tích tại huyện miền núi Quan Sơn do mưa lũ trôi dạt về đây.

Thanh Hóa: Phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào vùng biển Quảng Xương

Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn tiếp tục được triển khai

Như đã thông tin, vào khoảng 5h sáng ngày 3/8 do mưa lớn, lượng nước đổ về từ trên núi lớn đã cuốn trôi 20 ngôi nhà ở bản Xa Ná khiến 17 người bị  lũ cuốn trôi. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tìm thấy 4 người còn sống và đưa về trạm y tế cấp cứu; 1 người khác cũng đã được tìm thấy khi đang chới với trên ngọn cây và được lực lượng chức năng tiếp cận giải cứu.

Do nước suối Son chảy qua bản Xa Ná chảy xiết, cộng với nước sông Luồng dâng cao nên cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã phải huy động lực lượng cùng phương tiện tham gia hỗ trợ chính quyền và nhân dân địa phương tìm kiếm 13 nạn nhân.

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng xác định danh tính những người đang mất tích gồm 10 người ở bản Xa Ná, xã Na Mèo huyện Quan Sơn là: Hà Văn Quỳnh; Hà Thị Thăm; Ngân Văn Kiêm; Vị Thị Ọi; Hà Văn Tiêu; Hà Văn Chấn; Hà Thị Vứng; Vi Thị Thúy; Hoàng Thị Yến; Lò Thị Quạm, ông Bùi Văn Hoạt (trú ở bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát). Ngoài ra, 2 người khác ở bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn mất tích, chưa xác định được danh tính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào vùng biển Quảng Xương