Thanh Hóa: Công an huyện tới tận bệnh viện làm thẻ Căn cước cho dân

Thanh Phương| 10/07/2019 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, các đơn vị, công an huyện đã triển khai công tác làm thẻ Căn cước công dân cho người dân vào cả những ngày nghỉ và tới tận nơi để triển khai với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Đối với những bệnh nhân đang nằm viện, không đi lại được, nhưng có mong muốn làm căn cước công dân, các cán bộ công an sẵn sàng mang máy móc, thiết bị đến tận giường bệnh để trợ giúp.

Thanh Hóa: Công an huyện tới tận bệnh viện làm thẻ Căn cước cho dân

Công an huyện Đông Sơn xuống tận giường bệnh làm căn cước công dân cho người dân

Tại công an huyện Tĩnh Gia, nắm bắt nhu cầu làmcăn cước công dân của những người già yếu, bệnh tật, không có khả năng đi lại trên địa bàn cao, công an huyện làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật để xuống tận thôn, xóm các vùng sâu, vùng xa làm căn cước cho người dân.

Biết được thông tin, Công an huyện Tĩnh Gia hỗ trợ làm căn cước công dân lưu động, nhiều gia đình đã có đề nghị hỗ trợ. Ngay sau đó, các cán bộ công an đã mang máy móc, thiết bị đến tận gường bệnh để làm. 

Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an huyện Đông Sơn, thực hiện có hiệu quả chương trình hành động “Xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ”. Đội tiếp tục duy trì công tác tiếp dân vào ngày thứ 7 hàng tuần với phương châm “Ngày thứ 7 tình nguyện - vì nhân dân phục vụ”, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính về quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT và cấp phát căn cước công dân, đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Thanh Hóa: Công an huyện tới tận bệnh viện làm thẻ Căn cước cho dân

Người dân phấn khởi vì được làm thẻ căn cước tận nơi

Cán bộ chiến sỹ trực tiếp đến Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn để làm căn cước công dân cho những bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại bệnh viện. Tiến hành tiếp nhận hoàn tất các thủ tục hành chính về giấy tờ tại nhà và bệnh viện giúp công dân kịp thời có căn cước để thuận lợi trong việc khám, chữa bệnh theo bảo hiểm y tế, và các chính sách khác…

Đồng thời cử cán bộ đến tận nhà của các gia đình có người già neo đơn, người bị tàn tật, bị bệnh hiểm nghèo nằm liệt giường, các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng… không có khả năng đến trụ sở Công an huyện để làm căn cước công dân.

Gặp chúng tôi tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn, bà Lê Thị Nhâm sinh năm 1947, xã Đông Văn (Đông Sơn) không giấu được cảm xúc bà nói: “Ở tuổi gần đất xa trời như tôi, đây là lần đầu tiên trong đời tôi được các anh công an đến tận nơi làm căn cước công dân, tôi vui lắm không biết nói chi, cảm ơn các anh chị nhiều…”

Thượng tá Hoàng Văn Thanh – Phó trưởng Công an huyện cho biết: Trong thời gian tới Công an huyện Đông Sơn sẽ tiếp tục phát huy những việc làm thiết thực như: cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực công tác, thực hiện “Ngày thứ 7 tình nguyện - vì nhân dân phục vụ”, làm căn cước công dân tại nhà cho những trường hợp già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người tàn tật, các gia đình chính sách… phối hợp tốt với Bưu điện huyện Đông Sơn để chuyển hồ sơ, căn cước công dân đến tận nhà theo nguyện vọng của nhân dân. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Công an huyện tới tận bệnh viện làm thẻ Căn cước cho dân