Thanh Hóa: Chủ phường hụi “ôm” tiền tỉ bỏ trồn

Tài Đức| 10/09/2016 19:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều hộ dân trong xã góp tiền chơi phường hụi, đến kỳ nhận tiền thì chủ phường xin khất. Tuy nhiên, thấy chủ phường có biểu hiện vỡ nợ thì đồng loạt các hộ dân kéo đến nhà đòi tiền, khiến chủ nhà phải bỏ trốn.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân ở thôn 2 , 3 Thống Nhất, xã Quảng Vinh, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, những ngày này họ như ngồi trên đống lửa, ăn không ngon, ngủ không yên bởi số tiền đã góp cho chủ phường hụi là bà Đỗ Thị Thanh (ngụ cùng thôn) lên đến hàng tỷ đồng.

Thanh Hóa: Chủ phường hụi “ôm” tiền tỉ bỏ trồn

Ngôi nhà bà Thanh cổng im ỉm

Bà Văn Thị Dung (55 tuổi, trú tại thôn 3 Thống Nhất, xã Quảng Vinh (Sầm Sơn) cho biết, gia đình tôi tham gia phường hụi do bà Thanh và chồng là ông Việt làm chủ từ cách đây 2 năm (2014). Ban đầu, hầu hết chúng tôi góp tiền vào với tỉ lệ là, đóng 1 triệu thì đến khi lấy về 1,3 triệu đồng/ tháng. Cứ thế, đến nay gia đình tôi đã đóng vào là 28 tháng, trong khi đó cả hội phường có 30 người, chúng tôi sắp nhận đến nơi rồi thì thấy bảo gia đình bà Thanh, ông Việt đã bỏ trốn.

Ban đầu tôi nghĩ, những người tham gia cùng mình họ đã lấy số tiền chơi phường hụi (vì thông thường cứ hết người này lấy thì tới phiên ngươi khác). Đến khi vỡ chuyện, hỏi ra mới biết, những người tham gia cùng họ cũng chưa lấy một nghìn nào từ gia đình nhà bà Thanh. Với số tiền gom góp mỗi tháng từ 1 đến 2 triệu đồng đưa cho bà Thanh. Giờ gia đình chủ hụi bỏ trốn chúng tôi chẳng biết tìm ở đâu để lấy lại số tiền. bà Dung than thở.

Thanh Hóa: Chủ phường hụi “ôm” tiền tỉ bỏ trồn

Nhiều hộ dân như ngồi trên đống lửa khi không biết số tiền chơi hụi có đòi được lại không

Được nhiều người dân cho biết thêm, hiện tại trên địa bàn thôn 2 Thống nhất đã có tới trên 50 hộ dân góp tiền, nếu tính cả xã Quang Vinh có thể lên đến cả trăm hộ dân góp tiền chơi phường hụi do bà Thanh làm chủ. Người ít thì vài chục triệu, người nhiều lên đến gần trăm triệu. Đa số các hộ dân đã làm đơn thư, khiếu nại lên chính quyền các cấp để mong sớm giải quyết.

Chiều ngày 9/9, trao đổi về sự việc, ông Lê Quang Đông – Trưởng công an xã Quang Vinh (Sầm Sơn) cho biết; Vừa qua, vào các ngày (2/9, 3/9, 4/9) nhiều người dân thôn 2, thôn 3 của xã đã kéo đến gia đình nhà bà Thanh để gây áp lực, đòi số tiền mà họ đã góp vào chơi hụi và tại đây có xảy ra lời qua tiếng lại.

Thanh Hóa: Chủ phường hụi “ôm” tiền tỉ bỏ trồn

Số tiền vỡ hụi lên đến cả tỷ đồng

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban công an xã đã có mặt tại hiện trường để giàn xếp và giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, đến chiều ngày 4/9, thì chúng tôi nhận được thông báo gia đình bà Thanh đã mang theo con cái rời khỏi địa phương (bỏ trốn). Rất đông người dân cảm thấy lo lắng nên đã tập trung tại nhà bà Thanh. Trước tình huống trên chúng tôi đã cắt cử người để bảo vệ tài sản của gia đình và cấp báo đến cơ quan cấp trên.

Nhiều người dân nói rằng, sở dĩ họ tin tưởng và đưa tiền cho chủ hụi là do chồng bà Thanh (ông Việt) hiện là công an viên của xã. Về việc này chúng tôi xác nhận, trước khi xảy ra sự việc anh Việt là công an viên của xã. Tuy nhiên sau đó, anh Việt cũng đã có đơn xin nghỉ chức Công an viên. Ông Đông nói.

Cùng ngày, Trung tá Phạm Xuân Lánh – Đội trưởng đội hình sự, Công an thị xã Sầm Sơn cho biết, sau khi tiếp nhận sự việc vào ngày 5/9, chúng tôi đã tiến hành xác minh. Qua đó được biết, có khoảng trên 50 hộ dân góp tiền hụi cho chị Thanh với số tiền trên 1,5 tỷ đồng (con số có thể tăng lên theo trình báo của người dân.

Hiện nay, cơ quan điều tra Công an thị xã Sầm Sơn vẫn đang khẩn trương thu thập tài liệu, tiến hành xác minh và vận động gia đình chị Thanh , anh Việt về địa phương để giải quyết vụ việc. Ông Lánh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chủ phường hụi “ôm” tiền tỉ bỏ trồn