Thanh Hóa: Bắt quả tang một cơ sở sử dụng hóa chất để sơ chế thực phẩm

Thanh Phương| 28/12/2018 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/12, thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt quả tang một cơ sở sử dụng hóa chất để sơ chế thực phẩm bán kiếm lời.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường công an tỉnh Thanh Hoá, Chi cục ATVSTP phối hợp với lực lượng chức năng của huyện Thọ Xuân tiến hành kiểm tra và bắt quả tang tại cơ sở chế biến thực phẩm của gia đình ông Hoàng Đình Dũng (SN 1987) tại thôn 4, xã Xuân Khánh, huyện Thọ Xuân.

Thanh Hóa: Bắt quả tang một cơ sở sử dụng hóa chất để sơ chế thực phẩm

Bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất chế biến thực phẩm

Khám xét tại chỗ, cơ quan chức năng bắt quả tang cơ sở này đang chế biến hơn 300 kg thực phẩm, trong đó có 256,7 kg lòng lợn đang trong giai đoạn chế biến và 40 kg lòng thành phẩm đã qua chế biến, sấy khô. Toàn bộ số thực phẩm nói trên không có giấy tờ hợp lệ và đều không bảo đảm ATVSTP. Cơ quan chức năng còn phát hiện thêm một số hóa chất tẩy, tạo màu, chống thối.

Chủ cơ sở này là ông Hoàng Đình Dũng khai nhân, mỗi ngày chế biến từ 200 – 300 kg thực phẩm, sau đó vận chuyển ra cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh bán cho thương lái Trung Quốc.

Để có nguyên liệu chế biến, Dũng thường đến chợ đầu mối và các chợ ở vùng lân cận để thu mua với giá rẻ sau đó về ngâm hóa chất tẩy, tạo màu và chống thối để sơ chế và bỏ vào lò sấy khô, đem bán kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được làm rõ, xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt quả tang một cơ sở sử dụng hóa chất để sơ chế thực phẩm