Tàu Trung Quốc tiếp tục vây ép tàu cá Việt Nam

11/06/2014 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/6, Trung Quốc tiếp diễn chiêu trò vu cáo Việt Nam. Khoảng 35 tàu cá Trung Quốc dưới sự hỗ trợ của tàu hải cảnh đã hung hăng, manh động và vây ép, chủ động vượt lên trước và chạy lùi vào tàu cá của ngư dân Việt Nam để tạo hiện trường giả.

Tàu Trung Quốc tiếp tục vây ép tàu cá Việt Nam

Chiều 11/5, khoảng 5.000 người Việt trên khắp nước Đức đã tề tựu về Quảng trường Postdam ở Berlin để bày tỏ tình đoàn kết, hướng về quê hương và phản đối việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou -981 (Hải Dương - 981) và đưa các tàu vào gây hấn tại vùng biển Việt Nam. Ảnh:  TTXVN 

Tàu của Trung Quốc có sự dịch chuyển với 39 tàu hải cảnh, 14 tàu vận tải, 20 tàu kéo và 6 tàu quân sự bố trí bảo vệ giàn khoan. Các tàu quân sự được bố trí thành từng nhóm ở bốn phía quanh giàn khoan 7-8 hải lý, 9-11 hải lý để ngăn cản quyết liệt và sẵn sàng đâm va, phun vòi rồng vào các tàu của Việt Nam, nhằm đẩy phạm vi hoạt động của các tàu Kiểm ngư ra xa khu vực giàn khoan.

Các loại tàu của Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ hiện trường, bám ngư trường cách giàn khoan 30 - 40 hải lý, tổ chức đánh bắt thủy sản và đấu tranh đòi ngư trường, phản đối hành động ngang ngược của tàu cá, tàu hải cảnh của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương - 981 ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Minh Nguyệt

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu Trung Quốc tiếp tục vây ép tàu cá Việt Nam