Tàu TH 91557 TS bị chìm, cạn hi vọng, tuôn nước mắt

Thanh Phương| 06/12/2015 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lấy chồng nghề biển hồn treo cột buồm”, câu nói ấy như càng xát muối vào lòng người giữa trời đông tê tái. Lại thêm 1 tin dữ báo về vùng biển Hậu Lộc nghèo xơ xác, chiếc tàu cá mang số hiệu TH 91557 TS đã chìm cùng 9 ngư dân.

Sáng 6/12, rất đông người thân, hàng xóm đang tập trung tại gia đình thuyền trưởng Hoàng Văn Tuyên (34 tuổi, ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) để ngóng chờ tin tức 9 ngư dân gặp nạn trên biển.

Tàu TH 91557 TS bị chìm, cạn hi vọng, tuôn nước mắt

Vùng biển Hậu Lộc

Khoảng 4h sáng ngày 5/12, chiếc tàu cá mang số hiệu TH 91557 TS do anh Hoàng Văn Tuyên làm thuyền trưởng đang đánh bắt trên vùng biển Hải Phòng – Quảng Ninh thì bị sóng lớn đánh chìm.

Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 9 ngư dân đều bị hất văng xuống biển. Đến chiều cùng ngày, 5 ngư dân may mắn được tàu nước ngoài và tàu cứu hộ cứu sống là thuyền trưởng Tuyên, Hoàng Văn Dương, Phạm Văn Tân, Nguyễn Văn và Phạm Văn Sơn đều quê ở huyện Hậu Lộc. Các ngư dân này đang được chăm sóc hồi phục sức khỏe và trên đường trở về đất liền.

4 ngư dân còn lại gồm Phạm Văn Hải (47 tuổi, trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc); Nguyễn Văn Dương (43 tuổi, ở xã Hưng Lộc, Hậu Lộc); Bùi Văn Thường (32 tuổi, trú xã Hưng Lộc, Hậu Lộc) và Phạm Văn Tùng (22 tuổi, ở xã Hòa Lộc, Hậu Lộc) vẫn đang mất tích.

Tàu TH 91557 TS bị chìm, cạn hi vọng, tuôn nước mắt

Ra biển mong ngóng tin người thân

Tìm về ngôi nhà nhỏ ở thôn Tân Hưng, ngay từ đầu ngõ, tiếng khóc nức nở của những người vợ, người mẹ chốc chốc lại vang lên não nề khiến những người có mặt không thể cầm lòng. Từ khi nghe tin con tàu của gia đình bị sóng đánh đắm, nhấn chìm cả 9 ngư dân trong đó có người chồng mình khiến chị Đặng Thị Sinh (33 tuổi, vợ anh Tuyên) liên tục ngất xỉu.

Ông Đặng Văn Khối (bố chị Sinh) cho hay, chiếc tàu công suất 190CV được vợ chồng chị Sinh mua lại cách đây 2 năm. Đây là tài sản lớn nhất và là kế sinh nhai của cả gia đình, dòng họ. Qua 2 lần tu sửa, con tàu có giá trị hơn 1,4 tỷ đồng.

“Con rể tôi lâu nay đi làm thuê cho tàu khác quanh vùng. Cách đây 2 năm, nó cắm sổ đỏ, chạy vạy vay mượn sắm con tàu này để vực dậy kinh tế gia đình. Cái nghề đi biển làm ăn chuyến được, chuyến không. Số nợ đó cho đến nay vẫn chưa trả hết thì tai họa ập đến, giờ mất sạch rồi...”, ông Khối chia sẻ trong nước mắt.

Tàu TH 91557 TS bị chìm, cạn hi vọng, tuôn nước mắt

Chị Sinh quỵ ngã khi nhận được hung tin

Cũng theo ông Khối, 3 đứa con của anh Tuyên đều đang nhỏ, cháu lớn 13 tuổi, còn cháu út mới lên 3 tuổi. Trong phòng khách, những người mẹ, người vợ của các thuyền viên khác ngồi bệt dưới đất, mắt ứa lệ chờ tin tức báo về.

Mỗi khi tiếng chuông điện thoại của ông Nguyễn Văn Hiểu, Trưởng thôn Tân Hưng (xã Hưng Lộc) rung lên, ai cũng dõi mắt nhìn theo. Họ đều hi vọng những người còn lại sẽ được cứu sống trở về bình an với gia đình, vợ con.

Theo ông trưởng thôn, trong số 9 ngư dân trên tàu cá gặp nạn thì có 6 người có quan hệ họ hàng, ruột thịt. Thuyền trưởng Tuyên và em trai là Hoàng Văn Hải; ông Phạm Văn Hải (47 tuổi) là chú ruột của Phạm Văn Tân (31 tuổi). Hai ngư dân nhỏ tuổi nhất trên tàu cũng là anh em ruột là Phạm Văn Tùng (21 tuổi) và Phạm Văn Sơn (18 tuổi).

Mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp nhưng cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu TH 91557 TS bị chìm, cạn hi vọng, tuôn nước mắt