Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác và giảm rác thải nhựa

Vũ Ba| 17/12/2019 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong nỗ lực giữ gìn vệ sinh môi trường, thúc đẩy tăng trưởng xanh, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho sinh viên trên địa bàn phương pháp phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa.

Theo đó, từ ngày 12 đến 14/12/2019, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đã phối hợp Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, hướng dẫn cho các em học sinh về phương pháp phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa tại Trường THPT Ngô Quyền, THPT Kiến An.

Với chủ đề “Thúc đẩy tăng cường xanh Hải Phòng - Kitakyushu, phân loại rác đầu nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa”, đây là hoạt động thiết thực giúp giáo viên và các em học sinh hiểu thêm về công tác vệ sinh môi trường, trách nhiệm bảo vệ môi trường và tầm quan trọng của việc phân loại rác tại nguồn, sự nguy hại của rác thải nhựa.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác và giảm rác thải nhựa

Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ phương pháp phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa

Tại hoạt động này, thầy và trò các trường được giao lưu, trao đổi, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm với Tiến sĩ Koji Takakura, chuyên gia môi trường đến từ thành phố Kitakyushu (Nhật Bản). Chuyên gia thành phố Kitakyushu đã chia sẻ về các phương pháp trong việc phân loại rác tại nguồn, giúp giáo viên, học sinh phân biệt rác hữu cơ - vô cơ và phương pháp để giảm thiểu rác thải nhựa.

Cùng với đó, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đã phát 2.100 cẩm nang (tờ rơi) cho giáo viên và học sinh các trường, phổ biến việc bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, hướng dẫn cách phân loại rác từ nguồn và hạn chế rác thải nhựa.

Cũng tại hoạt động này, các em học sinh được tập hợp chia thành nhiều đội, nhóm để tham gia Ngày hội sáng tạo “Hành động và bảo vệ môi trường”, thi vẽ phác họa và trình bày những ý tưởng, hành động cụ thể góp phần bảo vệ môi trường tại trường, cũng như ở nhà.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác và giảm rác thải nhựa

Trường THPT Ngô Quyền nghiên cứu cẩm nang do Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng

Trước đó, trong kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng xanh của thành phố, từ năm 2016, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đã phối hợp chuyên gia Nhật bản thí điểm phân loại rác hữu cơ tại nơi có nguồn rác hữu cơ cao như chợ, khách sạn, nhà hàng...

Năm 2018, Công ty đã mở rộng tuyên truyền, hướng dẫn, lắp đặt thùng rác để phân loại rác đến các tổ dân phố, các phường trên địa bàn quận Ngô Quyền.. Từ đầu năm 2019 đến nay, Công ty tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác thải từ nguồn và hạn chế tối đa rác thải nhựa, sang các quận, huyện khác, các cơ quan và trường học.

Việc này đã tạo ra hiệu ứng sự lan tỏa rộng rãi, giúp cho các cơ quan, đơn vị, cộng đồng hiểu rõ về công tác vệ sinh môi trường, trách nhiệm bảo vệ môi trường, tầm quan trọng của việc phân loại rác tại nguồn và sự nguy hại của rác thải nhựa. Từ đó, các cơ quan, đơn vị cùng toàn thể cộng đồng xã hội cùng chung tay xử lý hiệu quả vấn đề rác thải, trong đó có rác thải nhựa, góp phần giữ gìn, bảo vệ cảnh quan và môi trường xung quanh chúng ta.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác và giảm rác thải nhựa