Tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo đội CSGT để xác minh vụ "bảo kê" xe quá tải

Hồ Huy| 06/12/2019 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ lãnh đạo đội CSGT để xác minh một số nội dung tố cáo.

Hai người bị tạm đình chỉ công tác là Trung tá Phạm Hải Cảng - đội trưởng Đội CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú - đội phó Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt-Công an tỉnh Đồng Nai).

Thời gian tạm đình chỉ là 2 tháng, trong quá trình tạm đình chỉ công tác, ông Cảng và Tú tạm thời được đưa về Phòng Cảnh sát cơ động Công an Đồng Nai (PK20).

Tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo đội CSGT để xác minh vụ

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục làm rõ vụ tố "bảo kê" xe quá tải của cán bộ CSGT

Lý do tạm đình chỉ công tác là để xác minh làm rõ những nội dung tố cáo của cán bộ CSGT về việc ông Cảng và ông Tú vi phạm trong quá trình công tác, có dấu hiệu bảo kê xe quá tải lưu thông trên quốc lộ 20.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc một số CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã có đơn tố cáo lãnh đạo đội CSGT can thiệp vào quá trình công tác, bảo kê cho xe quá tải và một số vi phạm khác liên quan đến chế độ, chính sách.

Sau khi có thông tin báo chí, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm đã có chỉ đạo yêu cầu Thanh tra Bộ Công an vào cuộc phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai thành lập tổ công tác xác minh làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm.

Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã mời nhiều cán bộ Cảnh sát giao thông có liên quan đến làm việc. Ngoài ra, lực lượng Thanh tra Công an tỉnh này cũng đã tiến hành làm việc với một số người liên quan khác để xác minh những bằng chứng liên quan đến vụ việc nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo đội CSGT để xác minh vụ "bảo kê" xe quá tải