Tai nạn hầm lò khiến 1 thợ mỏ tử vong

Trần Khanh| 05/08/2020 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình khai thác than, một công nhân hầm lò đã tử vong tại chỗ do đá rơi vào người. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Khoảng 22h ngày 4/8, tại khai trường Công ty cổ phần Than Núi Béo (Vinacomin) đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong tại chỗ.

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân là anh N.Q.Đ. (SN 1990) làm công nhân của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại – Vinacomin (chi nhánh Vân Long), đơn vị tiến hành khai thác mỏ thuê cho Công ty cổ phần Than Núi Béo.

Tai nạn hầm lò khiến 1 thợ mỏ tử vong
Tai nạn lao động tại Công ty Than Núi Béo khiến 1 công nhân tử vong. Ảnh minh hoạ.

Được biết, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể liên quan đến quá trình nổ mìn để khai thác than. Trong quá trình thi công, dư chấn của vụ nổ đã làm đá tại công trường rơi xuống và đè vào người thợ mỏ.

Trao đổi thông tin với PV Báo Công lý, ông Nguyễn Tuấn Dũng – Phó Giám đốc sản xuất Công ty cổ phần Than Núi Béo xác nhận vụ việc và cho biết hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân. 

“Chúng tôi là bên chủ mỏ Công ty Than Núi Néo, còn công nhân tử vong là người của bên nhà thầu thi công thuê. Hiện tại, chủ mỏ không phải là đơn vị khai thác trực tiếp, nên chỉ phối hợp với cơ quan chức năng và công ty khai thác thuê nhằm làm rõ vụ tai nạn”, ông Nguyễn Tuấn Dũng cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn hầm lò khiến 1 thợ mỏ tử vong