Tái lập các chốt kiểm soát sau khi phát hiện 3 ca mắc COVID -19 ở Hải Dương

Đình Quế| 14/08/2020 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh Hải Dương xuất hiện thêm 3 trường hợp lây nhiễm SARS- Cov-2 trong cộng đồng, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các Sở, ban ngành và chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng dịch.

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm phục vụ cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly đã được triển khai kịp thời.

Tại huyện Thanh Hà, tối 13/8, sau cuộc họp khẩn triển khai các phương án phòng chống dịch COVID-19, Công an huyện Thanh Hà đã lên phương án triển khai các chốt, phối hợp với các lực lượng tiến hành xác minh, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến hai bệnh nhân Đặng Quốc M., (SN2003) và Nguyễn Thị C. (SN 1948, cả hai cùng ở xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà) đều tiếp xúc với bệnh nhân 867 tại quán Thế giới Bò tươi 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương).

Tái lập các chốt kiểm soát sau khi phát hiện 3 ca mắc COVID -19 ở Hải Dương

TP Hải Dương đã tiến hành cách ly tuyến phố Ngô Quyền, các khu vực gần nhà hàng "thế giới bò tươi"

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành phun khử trùng nơi ở của hai trường hợp trên, vận động người dân khu vực khai báo y tế, tuyên truyền nhắc nhở các địa điểm kinh doanh chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, phòng chống dịch.

Tại báo cáo sơ bộ, hiện trên địa bàn huyện Thanh Hà đã xác định được 16 trường hợp F1, hơn 20 trường hợp F2. Hiện công tác xác minh truy vết vẫn được Công an huyện Thanh Hà phối hợp với các bộ phận chức năng của huyện tiếp tục xác minh…

Sau khi có quyết định của UBND tỉnh Hải Dương, ngay trong đêm 13, rạng sạng 14/8, Công an tỉnh đã chỉ đạo triển khai các chốt phòng chống dịch tại các địa bàn thành phố, các huyện giáp ranh gồm Thanh Hà, Nam Sách, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ, Gia Lộc nhằm kiểm soát, hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, ngoài ra cung cấp trang thiết bị y tế, các nhu yếu phẩm cần thiết cho lực lượng làm nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch.

Theo ghi nhận của PV, sáng 14/8, toàn bộ TP Hải Dương đã thực hiện việc cách ly xã hội với 17 chốt kiểm soát được lập lên tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Tại mỗi chốt, lực lượng Công an bố trí 3 cán bộ với nhiệm vụ trước mắt là kiểm soát, giám sát, hướng dẫn để người dân không ra khỏi thành phố.

Tại huyện Gia Lộc cũng đã tiến hành lập 4 chốt tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP Hải Dương.

Tái lập các chốt kiểm soát sau khi phát hiện 3 ca mắc COVID -19 ở Hải Dương

Tại huyện Gia Lộc, nơi cửa ngõ phía Nam TP Hải Dương cũng đã lập 4 chốt kiểm soát, kịp thời kiểm tra khai báo y tế người dân

Hiện toàn TP Hải Dương cùng các địa phương có các đối tượng liên quan đến các ca bệnh đã thực hiện việc cách ly xã hộ trong vong 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã phường cách ly xã phường tính từ 0h đêm 14/8.

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu cho biết tại cuộc họp diễn ra chiều ngày 13/8, đến nay tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến cực kỳ phức tạp. Trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xuất hiện ổ dịch bùng phát trong cộng đồng, trong khi cơ quan chức năng chưa tìm được F0. Ổ dịch xuất hiện ngay trong TP Hải Dương, các ca bệnh mới phát hiện gần đây đều liên quan đến một quán ăn nhiều người qua lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các ngành chức năng và thành phố tăng cường tuyên truyền để người dân không hoang mang, tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng dịch và hướng dẫn của cơ quan chức năng, phối hợp kiểm soát và hạn chế dịch bệnh tiếp tục lây lan ra cộng đồng.

Trước mắt, các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Dương khẩn trương khoanh vùng, rà soát, lập danh sách các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh để kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe. Đồng thời trưng dụng Ký túc xá của Trường Đại học Hải Dương làm nơi cách ly tập trung của các trường hợp F1. Các khách sạn được trưng dụng tạm dừng việc tiếp nhận lao động người nước ngoài vào cách ly…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái lập các chốt kiểm soát sau khi phát hiện 3 ca mắc COVID -19 ở Hải Dương