Sưởi ấm mùa đông nơi vùng biên viễn

Thành Phan| 08/12/2019 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công Lý đã đồng hành cùng các nhà hảo tâm tại thành phố Thanh Hóa lên điểm trường lẻ khu Ruộng, chia sẻ những gian nan vất vả với các thầy cô và trao những phần quà thiết thực.

Khu bản Ruộng là một điểm trường lẻ thuộc trường tiểu học Bát Mọt 1. Khi thành lập đến nay trường thầy và trò nơi vùng biên này gặp vô vàn khó khăn.

Cuối năm 2017, khu điểm trường lẻ bản Ruộng (thuộc xã biên giới Bát Mọt, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) bị lũ quét tàn phá. Thầy và trò nơi đây lại rồng rắn kéo lên điểm cao hơn để việc học và dạy được an toàn.

Năm 2018 điểm trường này được một tổ chức xây dựng 2 khu nhà lắp ráp để che nắng mưa. Công trình đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, khu trường này vẫn còn vô vàn khó khăn và thiếu thốn như thiếu nước, thiếu điện, đồ dùng…

Sưởi ấm mùa đông nơi vùng biên viễn

Phải đi bộ vài trăm mét mới đến được điểm trường khu Ruộng

Khu điểm trường Ruộng nằm giáp ranh với biên giới Lào, nếu đi đường chính từ trung tâm xã Bát Mọt lên đó thì khoảng 12km còn đi tắt lội qua những con suối thì khoảng gần 5km, nhưng con đường này lại rất nguy hiểm bởi những chiếc cầu, đập tràn đã bị lũ quét hủy hoại. Việc qua sông, qua suối khó khăn gấp vạn lần đặc biệt là đối với các em học sinh và thầy cô giáo.

Sưởi ấm mùa đông nơi vùng biên viễn

Điểm trường khu Ruộng được xây dựng ở địa điểm mới

Thấu hiểu được những khó khăn mà thầy và trò nơi đây gặp phải, Báo Công Lý đã đồng hành cùng các nhà hảo tâm tại thành phố Thanh Hóa lên tận điểm trường lẻ khu Ruộng để chia sẻ những gian nan vất vả với các thầy cô và trao những phần quà thiết thực.

Sưởi ấm mùa đông nơi vùng biên viễn

Những chiếc cầu tạm được bắc qua những con suối để thầy trò và người dân địa phương đi lại được thuận tiện hơn

Thầy Lê Trung Hậu là giáo viên dạy lớp 2 và 3 khu bản Ruộng chia sẻ: Điểm trường dậy chung cả mầm non và tiểu học. Trong đó có 12 cháu học mầm non, 15 cháu học tiểu học. Việc dạy và học gặp nhiều khó khăn như về điện nước, đồ dùng sinh hoạt còn thiếu thốn…

Sưởi ấm mùa đông nơi vùng biên viễn

Sưởi ấm mùa đông nơi vùng biên viễn

Vợ chồng anh Hà Hoàng Minh và chị Ngô Thị Thanh Xuân ở thành phố Thanh Hóa tận tay mặc những chiếc áo ấm cho học sinh nơi đây

“Được các nhà hảo tâm mua áo ấm tặng các cháu, lắp đặt hơn 2000m ống dẫn nước từ khe suối về trường, bình lọc nước, bếp ga, xoong nồi... và đặc biệt là làm 3 cây cầu tạm qua các con suối để thầy và trò chúng tôi không phải lội suối dưới cái lạnh thấu xương nơi biên viễn này, cũng như bà con địa phương đi lại thuận lợi và an toàn hơn. Tôi không biết nói gì hơn xin cảm ơn các nhà hảo tâm và Báo Công Lý đã chia sẻ, giúp đỡ”, thầy Hậu xúc động nói.

Sưởi ấm mùa đông nơi vùng biên viễn

Các nhà hảo tâm chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò điểm trường Ruộng

Những món quà thiết thực kịp thời trao cho thầy trò điểm trường lẻ khu Ruộng vào những ngày đông giá rét, đã sưởi ấm nơi biên viễn này. Đó không chỉ là nguồn động viên vật chất mà còn là sự động viên tinh thần lớn lao đối với cả thầy và trò nơi vùng cao xa xôi này. Tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết giúp họ vượt qua muôn vàn những khó khăn, đem con chữ tới cho người dân nơi đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sưởi ấm mùa đông nơi vùng biên viễn