Sớm nhất 2 ngày nữa mới đưa được 12 công nhân ra khỏi hầm bị sập

Bùi Lương| 17/12/2014 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho đến sáng nay, một ngày sau những nỗ lực giải cứu hàng chục công nhân đang bị mắc kẹt trong hầm thủy điện ở Lâm Đồng vẫn chưa có kết quả. Theo thông tin chúng tôi được biết, lực lượng công binh đã được huy động để đào hầm cứu người.

Tại hiện trường vào thời điểm này, 29 cán bộ chiến sĩ thuộc lữ đoàn công binh 25 (Quân khu 7) đã được huy động cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng cũng ứng trực sẵn sàng hỗ trợ lực lượng cứu hộ.

Các tranh thiết bị công binh, những máy khoan lớn đã được đưa vào hầm. Công tác cứu hộ hết sức khẩn trương. Theo lực lượng cứu hộ cho biết, hiện tại phương pháp duy nhất là gia cố để đường hầm không bị sập thêm. Bên cạnh đó, phần bùn đất nhão sẽ được đưa lên xe vận chuyển ra ngoài.

Sớm nhất 2 ngày nữa mới đưa được 12 công nhân ra khỏi hầm bị sập

Đất nhão sập xuống vẫn đang được đưa ra ngoài (ảnh Báo Lâm Đồng)

Cho đến lúc này, sức khỏe của 12 công nhân trong hầm vẫn đang ổn định. Họ đã được tiếp tế thực phẩm, nước. Tuy nhiên, mối lo ngại lớn nhất hiện nay là nguy cơ các phần hầm khác bị sập. Tại hiện trường trời cũng bắt xuất hiện mưa gây nhiều khó khăn cho công tác cứu nạn.

Theo những đơn vị tham gia cứu hộ, thì sớm nhất phải 2 ngày nữa mới có thể đưa các nạn nhân ra khỏi hầm thủy điện. Khó khăn nhất với lực lượng cứu hộ hiện nay là phải đào thủ công thẳng vào khu đất đá đã bị sập. Hơn nữa, lượng đất đá, bùn nhão rất lớn và kéo dài khoảng 26-27 m là nguyên nhân gây cản trở cho công tác cứu hộ.

Phương án tối ưu nhất được đưa ra là đào sâu được vào 35 mét, xuyên qua đống đất đá, để từ đó đưa mọi người ra ngoài. 

Thời điểm hiện tại, nước trong hầm đã dâng cao khoảng 1 mét, nên công tác cứu càng trở nên cấp bách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm nhất 2 ngày nữa mới đưa được 12 công nhân ra khỏi hầm bị sập