Sạt lở núi ở Lai Châu, 15 người thương vong

Mai Đỉnh| 03/08/2018 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận sạt lở núi nghiêm trọng đã xảy ra tại 2 xã Mù Sang và Vàng Ma Chải thuộc huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) làm 6 người chết, 9 người bị thương nặng.

Theo thông tin từ UBND huyện Phong Thổ, sau nhiều ngày mưa to, đầu giờ chiều nay (3/8) tại bản Sin Chải, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xảy ra sạt lở núi vùi lấp nhiều ngôi nhà.

Sạt lở núi ở Lai Châu, 15 người thương vong

Hiện trường vụ sạt lở

Thống kê ban đầu tính đến cuối giờ chiều 3/8, tại bản Sin Chải, xã Mù Sang, sạt lở núi làm 1 người chết, 2 người bị thương. Người chết là bà Lý Thị Chà, 64 tuổi, là vợ của liệt sĩ Ma A Sở; 2 người bị thương là Ma A Sình, 15 tuổi và bà Ngà Thị Dở, 52 tuổi.

Tại xã Vàng Ma Chải hiện đã có 5 người chết, 4 người mất tích và 3 người bị thương. Các nạn nhân thiệt mạng là Phàn Lở Mẩy, 30 tuổi, Lý Láu Tả, Lý Láu Lở, Lý Láu San, Lý Láu Tả (chưa rõ tuổi) đều thuộc bản Nhóm 1, xã Vàng Ma Chải. 

Tính đến cuối ngày 3/8, trên địa bàn huyện Phong Thổ (Lai Châu), sạt lở đất đã khiến hàng chục ngôi nhà của người dân bị vùi lấp và hư hỏng. Cùng với đó, nhiều ngôi nhà khác của bà con nằm trong vùng nguy hiểm phải di dời khẩn cấp. Nhiều hộ dân ở các xã thuộc khu vực ven sông, suối cũng phải di dời người và tài sản tới nơi an toàn. Một số tuyến đường liên xã, liên bản bị sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ.

Sạt lở núi ở Lai Châu, 15 người thương vong

Lũ quét bất ngờ ập tới quét đổ nhà dân.

Hiện chính quyền các xã, thị trấn và cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng trên địa bàn cùng các lực lượng đang khẩn trương giúp các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Cùng với đó, công tác tìm kiếm các nạn nhân, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại địa phương đang được chính quyền tỉnh Lai Châu chỉ đạo lực lượng cứu hộ khẩn trương thực hiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở núi ở Lai Châu, 15 người thương vong