Sập giàn giáo tại công trường Formosa: Công tác cứu hộ được tiến hành suốt đêm

Nhóm PV| 26/03/2015 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời tiết mưa phùn và gió lạnh, lực lượng cứu hộ Hà Tĩnh đã thức trắng đêm để cùng cán bộ, công nhân Tập đoàn Sam Sung đưa tất cả công nhân bị thương đi cấp cứu.

Hiện tại, còn hai nạn nhân bị mắc kẹt trong khối sắt khổng lồ tại hiện trường đang được lực lượng cứu hộ nỗ lực tiếp cận.  

Ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh - người trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường cho biết: Mặc dù công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng cứu hộ đã đưa được nhiều công nhân ra khỏi hiện trường và quyết tâm đưa hai nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ gồm công an, quân đội và các cán bộ công nhân với hơn 1.000 người tiến hành khoan cắt sắt nhằm tiếp cận hai nạn nhân đang mắc kẹt tại hiện trường.

Sập giàn giáo tại công trường Formosa: Công tác cứu hộ được tiến hành suốt đêm

Khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu.

Ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Ngành Y tế đã huy động hàng trăm cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cùng hàng chục chiếc xe cấp cứu đến hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Sở cũng chỉ đạo trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh điều động các sinh viên tình nguyện của trường đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cùng tham gia công tác cấp cứu các nạn nhân. Bộ Y tế chỉ đạo và đưa đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Việt Đức vào Hà Tĩnh để cùng các đơn vị chức năng cứu chữa cho các nạn nhân.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Tại bệnh viện, đã có 12 nạn nhân đang nằm điều trị tại các khoa chấn thương, răng hàm mặt, cấp cứu và nhiều người đang được phẫu thuật cấp cứu. Bệnh viện đã xuất hàng chục đơn vị máu để cấp cứu các nạn nhân do họ bị mất máu nhiều.

Sập giàn giáo tại công trường Formosa: Công tác cứu hộ được tiến hành suốt đêm

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ.

Vụ tai nạn sập giàn giáo tại công trường của Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) trong công trường Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xảy ra vào lúc 20 giờ ngày 25/3 khi hàng trăm công nhân đang làm việc trên giàn giáo có độ cao khoảng 20m đến 30m. Đây là công trường do Tập đoàn Sam Sung đang thi công đổ trụ bê tông gần khu vực kè chắn sóng sát bờ biển trong công trường thuộc dự án Formosa.

Vụ tai nạn làm 8 người tử vong tại chỗ và hàng chục người bị thương, được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện Kỳ Anh và Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Đến sáng 26/3, tại Bệnh viện huyện Kỳ Anh đã có thêm 6 người tử vong do chấn thương quá nặng.  

Hiện, công tác cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn vẫn đang được các lực lượng tiến hành khẩn trương bằng cách tiếp tục triển khai khoan cắt từng giàn giáo và khối sắt thép đưa ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập giàn giáo tại công trường Formosa: Công tác cứu hộ được tiến hành suốt đêm