Sập giàn giáo công trường Formosa: Ít nhất 13 người chết

Bá Mạnh| 25/03/2015 22:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại đã có 13 công nhân tử vong và còn rất nhiều công nhân khác vẫn đang nằm trong đống đổ nát, công tác cứu hộ, cứu nạn đang được gấp rút tiến hành.

20 giờ tối 25/3, tại Cảng Sơn Dương (dự án Formosa - Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xảy ra vụ sập giàn giáo làm ít nhất 13 người chết và 30 người bị thương.

Trao đổi với PV từ hiện trường, ông Phạm Trần Đệ, Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 20h25 ngày 25/3, khi công nhân của nhà thầu Sam Sung tiến hành lắp đặt giàn giáo thi công đúc giếng chìm, để làm đê chắn sóng của cảng thì giàn giáo bất ngờ bị sập, khiến rất nhiều công nhân gặp nạn. Ngay sau đó, một số công nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, 13 người đã tử vong.

Bà Phạm Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh cho biết, đang huy động toàn lực nhân viên y tế hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân. Đến nay đã có 40 người được đưa đến cấp cứu, tình trạng thương tích nặng, 20 người sau khi sơ cứu đã chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh.

Sập giàn giáo công trường Formosa: Ít nhất 13 người chết

Nạn nhân được cấp cứu tại BV Hà Tĩnh

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, hàng chục người nhà nạn nhân và đồng nghiệp những người bị nạn đang tụ tập đông nghịt phía bên ngoài. Xe cứu thương đỗ kín ngoài sân bệnh viện.

Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm cảnh sát, quân đội, lực lượng tại chỗ để đào bới, tìm kiếm những người còn sống sót. Tại Bệnh viên đa khoa tỉnh, các xe cứu thương vẫn tiếp tục chuyển các nạn nhân.

Mọi việc cứu hộ cứu nạn đang được triển khai tích cực, các lực lượng công an, biên phòng… được huy động tối đa tham gia ứng cứu" - ông Đệ cho hay. Hiện Chủ tịch, Phó chủ tịch tỉnh và Giám đốc các sở, ngành đều có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn.

Sập giàn giáo công trường Formosa: Ít nhất 13 người chết

Hiện trường giàn giáo bị sâp

"Trên công trường có hàng vạn công nhân nên số lượng công nhân lúc gặp nạn chưa thể xác định được chính xác. Các lực lượng chức năng đang tích cực tháo dỡ đống đổ nát để cứu công nhân bị kẹt", ông Đệ cho biết thêm.

Được biết, nơi xảy ra vụ tai nạn là một lò cao đang thi công. Chiều cao của lò cao chừng 30m. Lúc xảy ra tai nạn có khoảng vài trăm người đang thi công.

Báo Công lý điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập giàn giáo công trường Formosa: Ít nhất 13 người chết