Quốc khánh 2/9: Hà Nội lên kế hoạch phòng chống ngập úng khi có mưa lớn

Đắc Chuyên| 28/08/2015 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Võ Tiến Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, dịp Quốc khánh 2/9, Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ cố gắng khắc phục mọi sự cố trên hệ thống thoát nước, hạn chế tối đa mức độ và thời gian úng ngập khi có mưa lớn xảy ra.

Quốc khánh 2/9: Hà Nội lên kế hoạch phòng chống ngập úng khi có mưa lớn

Trận mưa tối ngày 26/8, khiến cho nhiều tuyến phố Hà Nội thành "sông". Ảnh: Internet

Dịp Quốc khánh 2/9, Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ bố trí nhân lực, phương tiện, thiết bị vật tư dự phòng để triển khai nhanh chóng kịp thời khi có mưa lớn, đồng thời, hạn chế tối đa mức độ và thời gian úng ngập.

Ông Võ Tiến Hùng đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra nạo vét, làm sạch các miệng xả, hậu cống, ga hàm ếch, ga thu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước. Tập trung thực hiện trên các tuyến phố đông người, các tuyến phố phục vụ khách tham quan, du lịch hoặc nơi tổ chức các sự kiện lớn, nhà ga, bến xe, các điểm vui chơi giải trí, công viên, chợ...

Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ các ga cống, tấm đan của hệ thống thoát nước Thành phố. Khi xảy ra sự cố các xí nghiệp phải có biện pháp xử lý ngay, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiến hành ngay công tác vớt bèo, nhặt rác, thu gom phế thải trên các sông mương. Các thùng bùn, xe gom phải được bố trí gọn gàng trong các ngày kỷ niệm, ngày nghỉ Lễ và được vận chuyển về điểm tập kết qui định trong ngày, không làm ảnh hưởng đến giao thông, vệ sinh và mỹ quan đô thị.

Các trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác như Kim Liên, Tân Mai, Trung Tự, Đồng bông I, Đồng Bông II, Thanh Bình... luôn phải đảm bảo sẵn sàng hoạt động tối đa công suất 24h/24h, đồng thời kết hợp với các đơn vị liên quan vận hành đóng, mở các đập điều tiết trên các sông, mương nông nghiệp để phục vụ kịp thời việc tiêu thoát nước cho thành phố.

Ông Hùng cho biết, dịp Quốc khánh 2/9, Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ cố gắng khắc phục kịp thời mọi sự cố trên hệ thống thoát nước, hạn chế tối đa mức độ và thời gian úng ngập khi có mưa lớn xảy ra.

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 28/8 đến 3/9, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có khả năng mưa to đến rất to, có nơi lượng mưa trên 400mm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc khánh 2/9: Hà Nội lên kế hoạch phòng chống ngập úng khi có mưa lớn