Quảng Trị: Du khách nô nức về biển thưởng thức hải sản và tắm biển

Hoa Đông| 02/05/2017 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một năm ảm đạm bởi sự cố môi trường biển, lượng khách đổ về các bãi biển tại tỉnh Quảng Trị để vui chơi, thưởng thức hải sản đã đông hơn so với trước đây, đặc biệt tăng đột biến trong hai ngày lễ 30/4 và 1/5.

Có mặt tại các bãi biển Quảng Trị những ngày gần đây, chúng tôi cảm nhận được khác biệt rõ rệt khi các bãi biển tấp nập khách ghé thưởng thức hải sản và vui chơi giải trí, trái với khung cảnh hiu hắt trước đó. Càng về tối, du khách đổ về tắm biển càng đông khiến bãi tắm nơi đây trở nên nhộn nhịp và náo nhiệt lạ thường. Theo thống kê ban đầu, bình quân mỗi bãi tắm như Cửa Tùng (Vĩnh Linh), Cửa Việt (Gio Linh), Mỹ Thủy (Hải Lăng) đón 3.000 khách/ngày. Riêng bãi tắm Cửa Việt trong ngày 30/4 lượng khách lên đến con số 8.000 người. 

Quảng Trị: Du khách nô nức về biển thưởng thức hải sản và tắm biển

Các bãi biển tại Quảng Trị đã đông vui trở lại

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Trưởng Ban quản lý bãi tắm cửa Việt cho hay, lượng khách về tắm biển và thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng trong khu vực gần bãi biển tăng đột biến, trung bình mỗi ngày có từ 1000 – 3000 khách đến vui chơi, đặc biệt trong ngày lễ 30/4 lượng khách tập trung đến hơn 8000 người, ngày 1/5 lượng khách càng đông hơn. Để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân và du khách, 7 nhà nghỉ và khách sạn, 43 cơ sở dịch vụ ăn uống tại bãi tắm Cửa Việt đã có bản cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và trật tự xã hội. Đồng thời, Ban quản lý bãi tắm và đội cứu hộ luôn túc trực 24/24, có hệ thống loa phát thanh để khi có sự cố sẽ thông báo và kịp thời giải quyết, đảm bảo an toàn cho du khách. “Lượng khách đổ về bãi biển càng ngày càng đông, trung bình mỗi quán ăn bán được từ 15 triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng mỗi ngày. Bà con rất vui mừng và phấn khởi” – ông Nguyễn Văn Thạnh nói.

Quảng Trị: Du khách nô nức về biển thưởng thức hải sản và tắm biển

Người dân đã sử dụng các loại hải sản như tôm, cua, mực…

Tại bãi tắm Cửa Tùng, số lượng khách không nhiều như ở bãi tắm Cửa Việt, trong dịp nghỉ lễ này thì mỗi ngày bãi tắm đón khoảng 2.500 khách. Mặc dù lượng khách so với trước kia chưa bằng phân nửa nhưng những hộ kinh doanh, buôn bán hải sản, hàng quán ở đây rất vui mừng. Bà Nguyễn Thị Hải, chủ một nhà hàng tại Cửa Tùng cho hay, người dân và khách du lịch tới tắm biển ngày càng đông, hầu hết mọi người đã không còn tâm lý e dè khi sử dụng các loại hải sản, nhờ đó mà việc kinh doanh cũng trở nên thuận lợi. 

Quảng Trị: Du khách nô nức về biển thưởng thức hải sản và tắm biển

Càng về tối, lượng khách đổ về các bãi biển càng đông

Ông Nguyễn Huy Hùng, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị nhận định, việc người dân về tắm biển và thưởng thức hải sản hứa hẹn sự phục hồi các hoạt động ở các bãi tắm nổi tiếng của tỉnh. Đây là tín hiệu tích cực cho du lịch biển tại Quảng Trị sau hơn một năm xảy ra sự cố môi trường biển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Du khách nô nức về biển thưởng thức hải sản và tắm biển