Quảng Ninh thống nhất ban hành Nghị quyết sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long

Trang Vân| 03/10/2019 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị lần thứ 43 để cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Trong đó, tập trung nghe và cho ý kiến về Đề án sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long.

Theo đó, 100% ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh thống nhất ban hành Nghị quyết mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP. Hạ Long với huyện Hoành Bồ.

Việc mở rộng địa giới hành chính được cho là sẽ tạo ra những lợi ích to lớn, hình thành một đô thị thuộc tỉnh lớn nhất cả nước, sẽ trở thành hạt nhân thúc đẩy tỉnh Quảng Ninh trở thành thành phố trực thuộc trung ương trong tương lai gần.

Đây là đòn bẩy cho phát triển nhanh và bền vững, giảm áp lực quỹ đất phát triển của TP. Hạ Long để bảo vệ cảnh quan vùng di sản, có điều kiện quản lý thống nhất về môi trường theo đúng quan điểm quản lý hệ thống từ rùng, núi, sông, vịnh… thúc đẩy giải pháp xử lý các cơ sở công nghiệp ô nhiễm; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các tài nguyên đất, rừng, khoáng sản.

Quảng Ninh thống nhất ban hành Nghị quyết sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long

100% ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh thống nhất ban hành Nghị quyết mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP. Hạ Long với huyện Hoành Bồ

Đồng thời, tăng cường mạnh mẽ quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm; nâng cao tiềm lực quốc phòng - an ninh; tiếp tục tạo đột phá trong thực hiện Nghị Quyết 18-NQ/TƯ, tinh giản mạnh đầu mối, nâng cao chất lượng cán bộ.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã biểu quyết thống nhất ban hành Nghị quyết về việc mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP. Hạ Long với huyện Hoành Bồ.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh việc sáp nhập TP. Hạ Long và huyện Hoành Bồ là một chủ trương lớn đã được tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách thận trọng, chắc chắn, trên cơ sở bám sát các hướng dẫn và quy định của Trung ương.

Ông Nguyễn Xuân Ký chỉ đạo phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, phải tính toán, rà soát cụ thể từng cá nhân, để có phương án hợp lý, không làm xáo trộn, gây tư tưởng.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh sáp nhập 2 địa phương cấp huyện là việc rất quan trọng, tác động lớn đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên, nhân dân, vì vậy công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân hiểu và đồng thuận cần phải được đẩy mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh thống nhất ban hành Nghị quyết sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long