Quảng Ninh: Tạm dừng tham quan vịnh Hạ Long, các di tích từ 12/3

Nhật Vũ| 11/03/2020 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương tạm dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, trên các đảo thuộc vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn từ 12/3 đến 27/3.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người dân và du khách, theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương tạm dừng dịch vụ nghỉ đêm trên Vịnh, dừng đón khách tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, trên các Đảo thuộc vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng cho dừng hoạt động của các khu di tích lịch sử danh thắng trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 12/3/2020 đến 0 giờ ngày 27/3/2020.

Quảng Ninh: Tạm dừng tham quan vịnh Hạ Long, các di tích từ 12/3

Quảng Ninh tạm dừng tham quan vịnh Hạ Long, các di tích từ 12/3 (Ảnh: Internet)

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, tính đến 12 giờ ngày 11/3, địa bàn tỉnh chưa phát hiện thêm trường hợp mới dương tính với Covid-19 ngoài 4 ca mắc trước đó đều là du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17. Đến nay, toàn tỉnh có 1.210 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Hiện, Quảng Ninh đang tập trung mở rộng rà soát toàn bộ danh sách khách trên chuyến bay VN0054 có đến địa bàn sau khi phát hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 31 và 33 từng lưu trú tại Quảng Ninh.

Trước đó, tỉnh đã khoanh vùng để tiến hành tiêu độc, khử trùng với toàn bộ địa điểm, thực hiện cách ly, làm xét nghiệm với những người tiếp xúc với hai bệnh nhân này.

Ngày 11/3, Thành ủy Hà Nội cũng ra thông báo hoãn nhiều chương trình, sự kiện quan trọng của thành phố để tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, thành phố tạm dừng tổ chức cuộc gặp mặt các nguyên lãnh đạo Hà Nội và lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố. Hà Nội cũng hoãn hội thảo khoa học với chủ đề “Đảng bộ TP Hà Nội - 90 năm xây dựng, phát triển”, lùi thời điểm tổ chức trong năm 2020.

Chương trình nghệ thuật “Một trái tim hồng” chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố không tường thuật trực tiếp mà chuyển sang ghi hình không khán giả để phát sóng trên truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tạm dừng tham quan vịnh Hạ Long, các di tích từ 12/3