Quảng Ninh tạm dừng hoạt động karaoke, vũ trường từ 0h ngày 1/8

Trần Khanh| 31/07/2020 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 và triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo sức khoẻ cộng đồng.

Đồng thời, đề nghị các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh, các khu vực tập trung đông người thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người khi không cần thiết, tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn.

Đáng chú ý, UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường kể từ 0h ngày 1/8. Trong đó, UBND TP. Hạ Long, Uông Bí, Sở Y tế, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan chỉ đạo triển khai và lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt tại các điểm du lịch và các khu tập trung đông người.

Ngoài ra, Công an tỉnh, Sở GTVT, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố khởi động lại các điểm chốt chặn, bố trí lực lượng sẵn sàng phường án kiểm soát. Công an Tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương cập nhật danh sách những người đến từ các địa phương công bố có ca bệnh mắc Covid-19 để áp dụng các biện pháp giám sát theo quy định.

Về công tác quản lý biên giới, quản lý hoạt động xuất nhập cảnh, lao động, UBND tinh Quảng Ninh yêu cầu thực hiện kiểm tra, rà soát toàn bộ các đường mòn, lối mở từ Móng Cái – Hải Hà đến Bình Liêu. Trên cơ sở đó, thực hiện biện pháp xây dựng hàng rào ngăn chặn, tuyệt đối không để người xuất nhập cảnh trái phép.

Đặc biệt, các sở, ngành, địa phương, đơn vị chỉ đạo thông tin để người dân, doanh nghiệp triển khai hoạt động kinh tế, xã hội bình thường nhằm ổn định, phát triển tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch. Mặt khác, không được ngăn sống cấm chợ, tăng cường công tác quản lý không để thiếu hàng, sốt giá và các hoạt động gây mất trật tự, trị an trên địa bàn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tạm dừng hoạt động karaoke, vũ trường từ 0h ngày 1/8