Quảng Ngãi: Phó Chủ tịch UBND huyện tát nhân viên bị kỷ luật cảnh cáo

Minh Quân| 26/03/2018 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình công tác ông Lê Thanh Tân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã để xảy ra nhiều vi phạm, trong đó có cả việc tát nhân viên cấp dưới ngay tại trụ sở làm việc.

Sáng 26/3, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) tổ chức họp công bố hình thức kỷ luật đối với ông Lê Thanh Tân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện này với hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo do những sai phạm mà ông đã gây ra.

Theo thông báo kết luận, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và quan hệ công tác, ông Lê Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có những khuyết điểm, vi phạm như: Đánh người lao động trong lúc làm việc tại cơ quan; dùng lời lẽ xúc phạm danh dự của cán bộ, công chức dưới quyền; mệnh lệnh, cửa quyền, xử sự thiếu chuẩn mực đối với cán bộ cấp dưới; bỏ lại cán bộ khi đi công tác cùng xe, không cho cán bộ đi dự họp chung xe trong thời tiết mưa bão.

Quảng Ngãi: Phó Chủ tịch UBND huyện tát nhân viên bị kỷ luật cảnh cáo

Trụ sở UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) nơi ông Tân làm Phó Chủ tịch.

Bên cạnh đó, khi tổ chức phát hiện và làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Tân thiếu trung thực, cố tình quanh co, không thành khẩn nhận khuyết điểm, có biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); vi phạm tại Điều 16, Điều 17 của Luật cán bộ, công chức;…

Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Thanh Tân là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan và đơn vị đang công tác.

Trước đó, trong quá trình trao đổi công việc tại cơ quan, giữa ông Lê Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ và ông V.C (là nhân viên Văn phòng của UBND huyện Đức Phổ) xảy ra to tiếng và cãi vã nhau, sau đó ông Tân đã bất ngờ tát ông V.C.

Đồng thời, trong quá trình làm việc, ông Lê Thanh Tân đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực khi nói với lãnh đạo cấp phòng; khi ra tỉnh để họp báo cáo về tình hình mưa lũ trên địa bàn không cho cấp dưới đi cùng xe ô tô,... Sự việc này gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lãnh đạo chính quyền địa phương trong 1 khoảng thời gian dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Phó Chủ tịch UBND huyện tát nhân viên bị kỷ luật cảnh cáo