Phụ huynh lo lắng, tự đưa con đến trường sau vụ học sinh trường Gateway tử vong

Thảo Nguyên| 07/08/2019 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc cháu L.H.L., học sinh Trường quốc tế Gateway (Hà Nội) tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường khiến nhiều phụ huynh có con đang theo học tại đây vô cùng lo lắng.

Trong ngày 7/8, hoạt động đưa đón học sinh bằng xe của nhà trường vẫn được tiến hành. Tuy nhiên, sau sự việc trên, có nhiều phụ huynh lo lắng đã không cho con đi xe của trường mà trực tiếp đưa các con đến trường trong tâm trạng lo lắng.

Chị Lê Thị Kim Cúc (ở Đống Đa, Hà Nội) có con đang theo học lớp 1 tại ngôi trường quốc tế này cho biết, sau khi nghe tin bé trai bị tử vong trên xe vì bị bỏ quên khiến chị cũng như các bậc phụ huynh rất lo lắng; những người làm bố, làm mẹ như chị không thể yên tâm để con đi xe đưa đón của nhà trường. Sáng nay, dù nhà ở cách khá xa, chị cũng tự đưa con đến trường.

Chị Cúc cũng chia sẻ thêm, dịch vụ đưa đón của trường quả thực có vấn đề khi chính con chị đã 1 lần bị lạc trên xe đưa đón.

“Ngay từ buổi học đầu tiên, khoảng 16h, tôi cũng rụng rời chân tay khi nhận được thông tin từ trường là không tìm thấy con. Khi hỏi cô giáo tại sao đưa con từ trên lớp xuống xe bus mà lại để lạc mất con, quy trình thực hiện thế nào, thì cô phụ trách trả lời do buổi đầu, nên các con không biết đường”, chị Cúc kể lại.

Phụ huynh lo lắng, tự đưa con đến trường sau vụ học sinh trường Gateway tử vong

Chị Cúc sốc và nói sẽ cho con nghỉ học dù không lấy được học phí.

Theo vị phụ huynh này, việc giao nhận các con giữa thầy cô nhà trường và người giám sát đi cùng xe đang có vấn đề. “Việc tôi nghĩ hiện tại là đảm bảo an toàn cho con mình trước nên sẽ chuyển trường cho con. Trong thời gian tới, tôi sẽ cho con ở nhà, kể cả lấy lại được tiền đã đóng trước hoặc không lấy lại được tiền tôi cứ đảm bảo an toàn cho con mình trước”, chị Cúc thẳng thắn nói.

Được biết, học phí con chị Cúc học tại Trường quốc tế Gateway chưa khuyến mãi là 180 triệu đồng/năm, còn khuyến mãi rồi là 167 triệu đồng/năm bao gồm việc đưa đón.

Cũng có con học lớp 1 tại trường Gateway, chị Lê Thị Minh (ở Hoài Đức, Hà Nội) cho rằng, nhà trường cần rút kinh nghiệm sâu sắc và nhận trách nhiệm về sự việc này. Đặc biệt, trường cần xem lại quá trình đón, trả học sinh, phải có sự giám sát chặt chẽ, kiểm tra sĩ số khi nhận các con từ gia đình và điểm cuối tại trường.

“Là phụ huynh, sau sự việc này, tôi thực sự rất lo ngại về việc đưa đón con của trường nhưng nếu không sử dụng dịch vụ cũng rất khó cho phụ huynh, vì không phải gia đình nào bố mẹ, ông bà cũng có thời gian đưa đón con đi học hàng ngày, nên dù muốn hay không vẫn phải sử dụng. Con tôi mới vào lớp 1 nên giai đoạn đầu gia đình sẽ đưa đến trường để cháu có tinh thần. Sau này có thể tôi sẽ suy nghĩ về việc sử dụng dịch vụ đưa đón nếu bố mẹ quá bận, chi phí là 2 triệu đồng/tháng”, chị Minh cho hay.

Cùng tâm trạng lo lắng, anh Ngô Thành Đạt (ở Mỹ Đình, Hà Nội) có con đang theo học tại ngôi trường này chia sẻ, sáng nay vợ anh đưa con bằng xe riêng đến lớp. Theo vị phụ huynh này, việc để quên một học sinh trên xe là điều không thể chấp nhận được, số lượng các em trên xe rất ít, quy trình rõ ràng mà tại sao lại quên được.

Anh Đạt cũng cho hay, trong ngày sẽ cùng một số phụ huynh khác làm việc với nhà trường để làm rõ quy trình đưa đón các cháu để an toàn cho con em. Giữa nhà trường và phụ huynh cần có sự giám sát chặt chẽ hơn để đảm bảo an toàn, đồng thời dạy cho các em kỹ năng thoát hiểm.

Phụ huynh lo lắng, tự đưa con đến trường sau vụ học sinh trường Gateway tử vong

Ông Trương Tất Thành - Hội trưởng phụ huynh lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Quốc tế Gateway

Liên quan đến sự việc, ông Trương Tất Thành - Hội trưởng phụ huynh lớp 1 Tokyo cho rằng, hiện nay việc thông tin giữa nhà trường và phụ huynh đang không thông suốt. Nhà trường có một nguyên tắc là không cho số điện thoại của giáo viên. Như vậy là giáo viên không có liên hệ nào với  phụ huynh cả.

"Ngay chính mình là Hội trưởng hội phụ huynh học sinh mà mình còn không biết số điện thoại của cô chủ nhiệm luôn. Ngược lại cũng vậy, cô chủ nhiệm cũng không hề có bất kỳ số điện thoại nào của phụ huynh học sinh”, ông Thành nói.

Về trách nhiệm là Hội trưởng phụ huynh của lớp, ông Thành cho rằng, "sẽ đưa ra quan điểm cá nhân, ý kiến tập thể, đóng góp với nhà trường để nhà trường rút kinh nghiệm thôi chứ như thế này không ai dám đưa con vào đây học nữa. Một trường quốc tế như này nó phải chuyên nghiệp chứ, như này chưa chuyên nghiệp đâu".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh lo lắng, tự đưa con đến trường sau vụ học sinh trường Gateway tử vong