Phóng viên quốc tế đưa tin tức ngay trên nóc khách sạn

Hà Kim| 27/02/2019 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đưa tin trực tiếp về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội, nhiều phóng viên các đài truyền hình Hàn Quốc đã dựng trường quay ngay trên nóc khách sạn.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 đang là sự kiện quan trọng được dư luận trong nước và quốc tế quan tâm sâu sắc. Hơn 3000 phóng viên quốc tế cũng đã có mặt tại Hà Nội để đưa tin về sự kiện này.

Để phục vụ việc cập nhật, đưa tin nhanh nhất, chân thực nhất về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều 2019, một số đài truyền hình Hàn Quốc đã dựng các trường quay di động tạm trên nóc các toà nhà cao tầng tại Hà Nội.

Đặc biệt mới đây, theo thông tin và hình ảnh ghi lại, các phóng viên và ekip của đài truyền hình MBC Hàn Quốc đã dựng trường quay trên tầng thượng của khách sạn 5 sao Deawoo (tọa lạc tại 360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) để đưa tin trực tiếp về các hoạt động vào ngày 26/2, trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh.

Tận dụng mái che có sẵn trên tầng thượng khách sạn, cùng phông nền là hình ảnh đường phố Hà Nội về đêm, ê kíp đài MBC đã có ngay một “trường quay dã chiến” để tác nghiệp.  

Phóng viên quốc tế đưa tin tức ngay trên nóc khách sạn

Ê kíp đài MBC trực tiếp về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều trên nóc khách sạn Daewoo.

Thay vì phải sử dụng phông nền hay các phần mềm kỹ thuật dựng cảnh thường thấy của các chương trình bản tin phát sóng trên truyền hình, các phóng viên nước bạn đã thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo kèm thêm bản lĩnh khi ghi hình trực tiếp với bối cảnh không thể chân thực hơn. 

Không chỉ đài truyền hình MBC, một số đài truyền hình khác của Hàn Quốc cũng dựng các trường quay dã chiến ngoài trời trên các toà nhà cao tầng ở Hà Nội. Tại nóc tòa nhà Lotte Center cách đó không xa, ekip của KBS cũng dựng một trường quay tương tự. Cách làm sáng tạo chuyên nghiệp này mang đến một cái nhìn sinh động, chân thực hơn tới khán giả.

Phóng viên quốc tế đưa tin tức ngay trên nóc khách sạn

Đài KBS của Hàn Quốc dựng trường quay ở nóc tòa nhà Lotte.

Những hình ảnh trên ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thích thú trước độ sáng tạo, chuyên nghiệp của phóng viên, báo chí nước bạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên quốc tế đưa tin tức ngay trên nóc khách sạn